Giải vô địch Cầu mây thế giới 2024: Việt Nam giành 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng

Dù không giành được huy chương vàng nhưng đội tuyển cầu mây Việt Nam vẫn có màn trình diễn ấn tượng, khi giành 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại giải vô địch Cầu mây thế giới 2024 (Kings Cup 2024) diễn ra từ ngày 1 đến 8/9 tại Korat (Thái Lan).

cau-may-3-1725805365.jpg

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, chúng ta góp mặt chung kết nội dung đồng đội 4 người nữ gặp chủ nhà Thái Lan để tranh ngôi vô địch. Đây là nội dung mà Cầu mây nữ Việt Nam đã giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) nhưng trong chung kết lần này, các cầu thủ Thái Lan đã chơi hiệu quả hơn nên giành chiến thắng để lên ngôi vô địch.

Trong trận chung kết gặp đội tuyển Thái Lan, các cô gái Việt Nam đã có màn trình diễn với những pha bóng tuyệt vời, tuy vậy vẫn không thể giành chiến thắng.

Set đầu tiên, các nữ vận động viên Cầu mây Việt Nam ra trận với sự quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, với nhiều đường cầu thiếu may mắn, chúng ta đã không thể vươn lên dẫn trước và thất bại với tỷ số 13/15.

Sang set thứ hai, sự nỗ lực và quyết tâm thi đấu của các cô gái Việt Nam đã được đền đáp, chúng ta đã lấy lại thế chủ động và chiến thắng với tỷ số 15/12. Đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

cau-may-2-1725805365.jpg

Tới set cuối cùng quyết định thắng bại, đội tuyển cầu mây Việt Nam vẫn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Tuy vậy, may mắn đã không mỉm cười với các cô gái và chúng ta đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 12/15.

Chung cuộc, các nữ vận động viên cầu mây Việt Nam thua cuộc trước đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-2. Một lần nữa, trong giải Kings Cup 2024, cầu mây Việt Nam đánh mất huy chương vàng trước đội tuyển Thái Lan.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào chung kết nội dung đội tuyển gặp chủ nhà Thái Lan để tranh huy chương vàng. 

Trong trận đầu, đội nữ Thái Lan thắng chúng ta 2-1 (15/7; 15/17, 15/4). Trận thứ hai, đội Thái Lan tiếp tục thắng 2-0 (15/6, 15/7). Chung cuộc, đội nữ Thái Lan thắng chúng ta 2-0 và giành huy chương vàng nội dung đội tuyển nữ còn cầu mây nữ Việt Nam giành huy chương bạc.

Tại giải vô địch thế giới năm nay, cầu mây Việt Nam cũng vào trận chung kết nội dung đồng đội 4 người nam. Tại đây, chúng ta gặp đội nam Thái Lan và thua 1-2, do vậy giành huy chương bạc.

cau-may-4-1725805365.jpg

Trước đó, ở nội dung Hoop với 2 huy chương đồng cho cả nam và nữ. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các vận động viên và huấn luyện viên.

Mặc dù, chưa thể đạt được mục tiêu cao nhất, nhưng những thành tích này đã khẳng định vị thế của Cầu mây Việt Nam trên trường quốc tế. Giải Cầu mây vô địch thế giới có tính chất chuyên môn cao nhất, quy tụ những đội hàng đầu thế giới tham dự.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-vo-dich-cau-may-the-gioi-2024-viet-nam-gianh-3-huy-chuong-bac-2-huy-chuong-dong-a37527.html