LION Championship 17: Võ sĩ Trần Ngọc Lượng đánh bại đối thủ mạnh đến từ Brazil

Sự kiện Võ thuật Tổng hợp MMA LION Championship 17 (LC17) chứng kiến loạt chiến thắng knock-out và những màn so tài kịch tính từ các võ sĩ.

Chiều 8/9, sự kiện Võ thuật Tổng hợp MMA LION Championship 17 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội). Trước đó, sự kiện dự kiến tổ chức vào tối 7/9 nhưng do ảnh hưởng siêu bão Yagi nên Ban Tổ chức đã quyết định dời Lịch thi đấu.

Ở trận đấu tâm điểm, võ sĩ Phạm Thanh Ngân đã gặp lại đối thủ người Scotland - Harry John Smith - ở hạng cân 65kg. Harry John Smith chính là người đã đánh bại Thanh Ngân trong lần cả 2 ra mắt giải đấu tại sự kiện Lion Championship 06.

vo-2-1725805028.jpg
Phạm Thanh Ngân "đòi nợ" thành công Harry John Smith tại sự kiện LION Championship 17

Sau trận đấu đó, Harry thắng thêm 1 đối thủ để có vị trí thứ 11 ở hạng 65kg, trong khi Phạm Thanh Ngân liên tiếp hạ gục 3 võ sĩ để vươn lên vị trí thứ chín. Tay đấm sinh năm 1999 đến LC 17 với quyết tâm "đòi lại món nợ cũ" cùng mục tiêu thăng hạng và anh đã thành công.

Trong cả 3 hiệp đấu, Thanh Ngân thể hiện xuất sắc bằng các đòn tay chính xác để gây sát thương lên đối thủ người Scotland. Anh cũng chống trả khá tốt những tình huống đối phương kéo trận đấu xuống sàn, với ý đồ giải quyết trận đấu như lần đối mặt trước đó.

Dù vậy, các pha ra đòn chính xác của Thanh Ngân vẫn giúp anh giành chiến thắng tính điểm cuối cùng. Màn thể hiện đầy cống hiến còn giúp 2 võ sĩ nhận phần thưởng "Trận đấu của đêm".

Trước đó, trong trận đấu giao hữu quốc tế, nằm trong khuôn khổ sự kiện Lion Championship 17, võ sĩ Trần Ngọc Lượng đã giành chiến thắng trước võ sĩ mạnh đến từ Brazil - Felype Morais De Souza.

vo-1-1725805027.jpg
Trần Ngọc Lượng (xanh) đánh bại đối thủ người Brazil - Felype Morais De Souza

Felype Morais De Souza sinh năm 1998, là thành viên câu lạc bộ Bangtao (Thái Lan). Võ sĩ người Brazil vốn chỉ thi đấu Muay và mới bắt đầu thử sức tại sân chơi MMA thời gian gần đây. Thành tích thi đấu MMA của Felype Morais là 3 trận toàn thắng ở hạng mục nghiệp dư.

Với nền tảng của một võ sĩ Muay, Felype Morais chọn phương án đấu striking với Trần Ngọc Lượng.

Trong hiệp 1, Ngọc Lượng liên tục dồn ép đối phương bằng các tình huống vật nhằm bào mòn thể lực đối thủ. Ở hiệp 2, Felype Morais vùng lên nhờ các tình huống áp sát, đánh gối khiến đại diện Việt Nam gặp nhiều bất lợi.

Tuy nhiên, đến hiệp 3, Trần Ngọc Lượng tận dụng thể lực của đối phương đã giảm sút đáng kể, đưa trận đấu xuống sàn và kết thúc đối phương bằng loạt đòn giã gạo (ground-and-pound).

Với chiến thắng tại Lion Championship 17, Trần Ngọc Lượng bổ sung thêm 1 trận thắng vào bảng thành tích chuyên nghiệp của mình. Anh cũng tuyên bố, mình muốn nhắm đến suất tái đấu tranh đai với nhà đương kim vô địch hạng 60kg - Robson Oliveira de Soares.

vo-3-1725805027.jpg
Cuộc đối đầu giữa Trần Ngọc Lượng và Felype Morais de Souza nằm trong kế hoạch tăng cường các trận đấu giao hữu quốc tế của Lion Championship

Cuộc đối đầu giữa Trần Ngọc Lượng và Felype Morais de Souza nằm trong kế hoạch tăng cường các trận đấu giao hữu quốc tế của Lion Championship, nhằm tăng thêm cơ hội cọ xát cho các võ sĩ Việt Nam với nhiều câu lạc bộ, nền MMA phát triển trên thế giới.

Sự kiện tiếp theo của giải đấu - LION Championship 18 - sẽ diễn ra vào ngày 12/10 tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), hứa hẹn sự tham gia của nhiều võ sĩ chất lượng ở các vị trí cao trên Bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu tại LION Championship 17

60kg: Nguyễn Mạnh Hải knock-out kỹ thuật Đinh Chí Công

65kg: Nguyễn Bá Nhì knock-out kỹ thuật Phạm Văn Lượng

56kg: Bùi Đình Khải knock-out Đặng Văn Quý

65kg: Nguyễn Hữu Hân thắng điểm Đàm Vũ Quốc Công

56kg: Liam Arnold James thắng điểm Phạm Văn Quyền.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lion-championship-17-vo-si-tran-ngoc-luong-danh-bai-doi-thu-manh-den-tu-brazil-a37526.html