Davide Frattesi là chân sút số 1 của Italia dưới thời Spalletti

Không phải các tiền đạo, tiền vệ Davide Frattesi mới là chân sút số 1 của đội tuyển Italia dưới thời huấn luyện viên Luciano Spalletti.

Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã bổ nhiệm huấn luyện viên Luciano Spalletti hồi tháng 9 năm ngoái, không lâu sau khi huấn luyện viên Roberto Mancini từ chức. Từ đó tới nay, nhà cầm quân này đã trải qua 15 trận nắm quyền Azzurri. Ông đã giành 8 chiến thắng (thắng 8, hòa 4, thua 3), đạt tỉ lệ thắng là 53,33%.

Vấn đề lớn nhất của Spalletti là hàng công, bởi bóng đá Italia đang rất thiếu những trung phong đẳng cấp. Qua 15 trận đấu dưới thời huấn luyện viên Spalletti, Azzurri chỉ ghi 24 bàn (trung bình 1,6 bàn/trận). Ở EURO 2024, đoàn quân Áo thiên thanh chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn/4 trận nên sớm dừng bước ở vòng 1/8.

Hiện tại, huấn luyện viên Spalletti vẫn chưa tìm ra giải pháp tốt nhất cho khâu sản xuất bàn thắng ở đội tuyển Italia. Khá bất ngờ khi tiền vệ Davide Frattesi đang là chân sút tốt nhất của Azzurri dưới thời Spalletti.

frattesi-1725773080.jpg
Frattesi đã ghi 5 bàn cho đội tuyển Italia dưới thời Azzurri Spalletti

Cụ thể, tính cả pha lập công ở trận thắng Pháp 3-1 vừa qua, Davide Frattesi đã ghi 5 bàn cho Italia dưới thời huấn luyện viên Spalletti - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Trước đó, Frattesi đã được huấn luyện viên Mancini trao cơ hội ra mắt đội tuyển Italia hồi tháng 6/2022. Trong 6 trận đấu dưới thời Mancini, Frattesi chỉ ghi 1 bàn. Nhưng trong 14 trận đấu sau đó dưới thời huấn luyện viên Spalletti, tiền vệ của Inter Milan đã 5 lần lập công.

Trong khi đó, dưới thời huấn luyện viên Spalletti, các mũi công rất được kì vọng như Giacomo Raspadori, Mateo Retegui hay Federico Chiesa chỉ 2 lần ghi bàn. Tiền đạo Gianluca Scamacca thậm chí chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 9 lần ra sân.

Trước đó, dưới thời huấn luyện viên Roberto Mancini, Ciro Immobile là chân sút số 1 của đội tuyển Italia (9 bàn/24 trận). Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt là Nicolo Barella, Andrea Belotti (8 bàn), Lorenzo Insigne và Domenico Berardi (6 bàn).

Davide Frattesi, 24 tuổi, đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, ở Inter Milan, vai trò của tiền vệ này đang bị đặt dấu hỏi lớn. Anh hiện đang gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí chính thức với các tiền vệ như: Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan hay Piotr Zielinski.

Trong phiên chợ hè vừa qua, cả Juventus và Atletico Madrid đều đã liên hệ mượn Frattesi. Tuy nhiên, Inter Milan đã từ chối vì vẫn cần tiền vệ này cho cuộc chiến trên nhiều đấu trường. 

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/davide-frattesi-la-chan-sut-so-1-cua-italia-duoi-thoi-spalletti-a37522.html