Fritz gặp Sinner ở chung kết US Open 2024

Taylor Fritz đánh bại Frances Tiafoe trong trận đấu nội bộ của Mỹ để giành vé vào chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt US Open 2024 - gặp Jannik Sinner.

fritz-sinner-1725683906.jpg
Taylor Fritz (trái) sẽ gặp Jannik Sinner (phải) ở chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt US Open 2024

Taylor Fritz chơi bùng nổ với chuỗi 6 game liên tiếp để vượt qua Frances Tiafoe - người tỏ ra mệt mỏi và thất vọng - với tỷ số 4-6, 7-5, 4-6, 6-4, 6-1 trong trận đấu nội bộ của Mỹ tại nội dung đơn nam giải Quần vợt US Open 2024 diễn ra rạng sáng nay (ngày 7/9, giờ Việt Nam) để tiến vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Fritz và Tiafoe đều cùng 26 tuổi, vốn quen biết và có mối quan hệ thân thiết với nhau từ khi còn thi đấu trong các giải đấu trẻ dưới 14 tuổi. Cả 2 không chỉ hiểu lối đánh, năng lực, sở trường, sở đoản mà còn cả tính cách và lối suy nghĩ của nhau.

Trong lượt trận sáng nay, Fritz là người nắm quyền kiểm soát trận đấu và khiến Tiafoe bị các cú đánh cũng như sự tự tin thường thấy của anh này “phản bội” lại. Đã có lúc, Tiafoe tức giận đến mức ném đi cây vợt của mình. Chiến thắng đầy kịch tính của hạt giống số 12 - Fritz - trước hạt giống số 20 - Tiafoe - đã đưa anh đến trận đấu tranh chức vô địch với tay vợt số 1 thế giới hiện tại - Jannik Sinner - vào Chủ nhật (ngày 8/9) và trở thành tay vợt nam người Mỹ đầu tiên xuất hiện trong trận chung kết một giải Grand Slam kể từ khi Andy Roddick thua Roger Federer tại Wimbledon năm 2009. Nếu anh có thể vượt qua Sinner, Fritz sẽ trở thành tay vợt nam người Mỹ đầu tiên giành được chức vô địch Slam kể từ khi Roddick giành được danh hiệu của mình 21 năm trước tại US Open.

Trong trận bán kết diễn ra trước đó, Sinner đã “phũ phàng” kết thúc giấc mơ của tay vợt số 1 nước Anh hiện tại - Jack Drapper - bằng chiến thắng 7-5, 7-6 (3), 6-2 sau hơn 3 giờ thi đấu. Draper đã tiến vào bán kết Grand Slam đầu tiên của mình mà không để thua một séc nào và là người đầu tiên làm được điều này tại US Open kể từ năm 2020. Nhưng rất ít điều diễn ra thuận lợi cho tay vợt 22 tuổi ở lượt trận đêm qua - người đã nôn 3 lần trong séc thứ hai khi anh phải vật lộn với cái nóng và độ ẩm cao khiến áo luôn ướt đẫm mồ hôi. "Tôi nghĩ rõ ràng đây là một sự kiện lớn đối với tôi. Tôi cảm thấy phấn khích hơn, căng thẳng hơn và khá lo lắng. Khi kết hợp tất cả những điều đó với nhau, đôi khi, tôi cảm thấy hơi buồn nôn. Tôi không gặp vấn đề gì trước trận đấu, nhưng mọi cảm xúc sau đó cứ tăng dần lên…"- Drapper chia sẻ.

Draper chưa để thua ở bất cứ giao bóng nào tại giải lần này cho đến trước trận đấu đêm 6/9, nhưng kỷ lục đó đã bị phá vỡ trong game thứ bảy của séc đầu tiên khi Sinner bẻ giao bóng để dẫn 4-3. Draper ngay lập tức giành lại break trước nhà vô địch Australia Open 2024, nhưng Sinner lấy lại lợi thế khi Draper để thua giao bóng ở game thứ 11. Sau khi không thể chuyển đổi cơ hội bẻ giao bóng trong game thứ hai, cơn ác mộng bắt đầu tới với hạt giống thứ 25 - Drapper. Tay vợt người Anh thả vợt và chạy đến băng ghế để thay đôi giày ướt đẫm mồ hôi sau game thứ sáu, anh nôn 2 lần trong game thứ tám, lại yêu cầu một bộ giày mới và nôn lần thứ ba trong game thứ 12. 

Sinner cũng không dễ dàng hơn. Tay vợt người Italy có vẻ gặp rắc rối sau khi anh trượt chân và ngã trong game thứ chín, nhăn mặt đau đớn sau khi chống đỡ bằng tay trái trong cú ngã. Một bác sĩ vật lý trị liệu đã phải đến xoa bóp cổ tay cho anh. Rất may, anh vẫn có thể trở lại thi đấu. 

Draper đã trở thành tay vợt người Anh đầu tiên vào bán kết US Open kể từ khi Andy Murray giành chức vô địch vào năm 2012. Anh khởi đầu năm 2024 ở vị trí thứ 61 thế giới nhưng chắc chắn sẽ lọt vào tốp 20 của Bảng xếp hạng ATP - lần đầu tiên trong sự nghiệp - sau giải Grand Slam cuối cùng của năm. 

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fritz-gap-sinner-o-chung-ket-us-open-2024-a37502.html