Trần Thị Thanh Thúy được thi đấu vị trí chủ công tại Thổ Nhĩ Kỳ

Vận động viên Trần Thị Thanh Thúy được câu lạc bộ Kuzeyboru của Thổ Nhĩ Kỳ đăng ký thi đấu ở vị trí chủ công trong mùa giải Bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ 2024-2025.

thanh-thuy-2-1725632079.jpg
Câu lạc bộ Kuzeyboru công bố đội hình đăng ký thi đấu tại giải Bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2024-2025

Mới đây, đội bóng mới của Trần Thị Thanh Thúy - Kuzeyboru - đã công bố đội hình đăng ký thi đấu tại giải Bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2024-2025. Theo đó, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam được đăng ký thi đấu ở vị trí sở trưởng - chủ công. Cô cũng sẽ mặc chiếc áo số 3 quen thuộc như ở đội chủ quản VTV Bình Điền Long An và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Thời điểm thi đấu cho câu lạc bộ PFU BlueCats (Nhật Bản), Thanh Thúy thường xuyên phải thi đấu với vai trò phụ công hoặc đối chuyền. Mặc dù, thi đấu không đúng vị trí sở trường của mình nhưng Thanh Thúy vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội.

Bên cạnh Thanh Thúy, Kuzeyboru có thêm 3 chủ công là Margarita Kurilo, Ayse Kılıç và Güldeniz Önal. Giới chuyên môn nhận định, Thanh Thúy sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh 1 suất ra sân.

thanh-thuy-1-1725632079.jpg

Trần Thị Thanh Thúy đã đến Thổ Nhĩ Kỳ từ cuối tháng 8 vừa qua. Tay đập của bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào tập luyện cùng đồng đội ở Kuzeyboru GSK. Theo hợp đồng ký kết, Thanh Thúy không phải qua giai đoạn thử việc mà được ký hợp đồng để thi đấu chính thức với Kuzeyboru GSK.

Mùa giải bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ 2024-2025 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5/10. Giải đấu này có 14 đội tham dự. Các đội thi đấu vòng loại theo mô hình league gồm lượt đi, lượt về. Sau đó chọn 4 đội có kết quả cao nhất vào tranh ngôi vô địch. Hai đội có kết quả thấp nhất sẽ xuống hạng. Đối thủ của Thanh Thúy và các đồng đội ở trận đấu ra quân là Aydin Buyuksehir Belediyespor.

Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ theo hợp đồng trước mắt là 10 tháng (kéo dài tới tháng 5/2025). 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-thi-thanh-thuy-duoc-thi-dau-vi-tri-chu-cong-tai-tho-nhi-ky-a37495.html