Đội tuyển golf Việt Nam tạm xếp hạng 6 tại APGC Junior Championship

Đội tuyển golf Việt Nam rơi xuống vị trí thứ sáu sau ngày thi đấu thứ hai tại giải APGC Junior Championship 2024.

Sau ngày tranh tài đầu tiên diễn ra trên sân Manila Southwoods Golf & Country Club (Philippines), Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Đức Sơn đã giúp đội tuyển golf Việt Nam (team 2) tạm thời đứng ở vị trí thứ hai với tổng điểm -1, sau đội tuyển châu Âu với thành tích tổng -3 gậy.

golf-1725631364.jpg
Đội tuyển golf Việt Nam xếp vị trí thứ sáu sau ngày thi đấu thứ hai tại giải APGC Junior Championship 2024

Tuy nhiên, thứ hạng của đội tuyển golf Việt Nam trên Bảng xếp hạng đã có sự thay đổi sau vòng 2. Dù rất nỗ lực, nhưng Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Đức Sơn đã không giữ được vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng mà nhường lại vị trí này cho đoàn Hàn Quốc 2.

Nguyễn Đức Sơn - một trong những tài năng triển vọng của đội tuyển - đã có khởi đầu vòng cuối với 3 điểm âm sau 6 hố đầu. Tuy nhiên, anh gặp phải khó khăn khi mắc lỗi double bogey và thêm 3 điểm bogey ở các hố sau, khiến kết quả chung cuộc dừng lại ở mức 73 gậy (+1) và tổng điểm giải +6, đồng hạng 14.

Nguyễn Viết Gia Hân - golfer nữ hàng đầu Việt Nam - tiếp tục khẳng định phong độ ổn định với thành tích không vượt quá par qua cả 3 vòng đấu. Kết quả 69 gậy (-4) trong vòng cuối đã giúp cô cán đích ở vị trí thứ tư bảng Nữ, một thành tích ấn tượng và đầy triển vọng cho sự nghiệp golf của cô. Gia Hân khởi đầu với điểm even par sau 9 hố đầu, trước khi ghi thêm 4 birdie và chỉ 1 bogey, giúp đội tuyển Việt Nam 2 kết thúc giải với vị trí hạng 8 chung cuộc.

Sau 2 vòng đấu Nguyễn Đức Sơn có tổng kết quả (+5) và Nguyễn Viết Gia Hân có kết quả (-1) gậy. Với thành tích này đội tuyển golf Việt Nam xếp vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng sau 2 ngày thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam 1 gồm các thành viên Anna Lê và Nguyễn Tuấn Anh kết thúc 2 ngày thi đấu với thành tích lần lượt là (+4) gậy và (+8) gậy.

Đội tuyển Việt Nam 1, gồm các vận động viên Nguyễn Tuấn Anh và Anna Lê, đã có màn thi đấu thăng hoa trong vòng cuối. Tuấn Anh kết thúc vòng đấu với thành tích 69 gậy (-3), trong đó có 4 điểm birdie và chỉ 1 bogey, đặc biệt không mắc lỗi trong 9 hố cuối. Kết quả này giúp anh đứng ở vị trí 13 tại bảng Nam, đồng thời cũng là vòng đấu duy nhất đạt điểm âm của đội tuyển Việt Nam tại giải.

Anna Lê - đồng đội của Tuấn Anh - cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với 3 birdie trong 9 hố đầu và chỉ dính 1 bogey trong suốt cả vòng đấu. Cô kết thúc vòng cuối với 70 gậy (-2) và tổng điểm +2, qua đó giành vị trí thứ 9 tại bảng Nữ. 

Ông Bạch Cường Khang - Trưởng đoàn kiêm huấn luyện viên trưởng đội tuyển tham dự giải - cho biết: "Các golfer Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và chú ý từ bạn bè quốc tế nhờ sự thăng tiến trong thời gian gần đây. Mặc dù, thành tích còn khiêm tốn, nhưng đây là bước tiến lớn cho Golf Việt Nam. Nhiều đoàn đã quan tâm và tìm hiểu về cách chúng ta phát triển golf trẻ, điều đó cho thấy sự nỗ lực của chúng ta đang được công nhận".

APGC Junior Championship là giải đấu dành cho các tay golf trẻ thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, do Asia-Pacific Golf Confederation (APGC) tổ chức, quy tụ những tài năng golf trẻ hàng đầu trong khu vực. Đây là một sân chơi quan trọng để các golfer trẻ có cơ hội cọ xát, cạnh tranh và khẳng định tài năng của mình ở đấu trường quốc tế.

Năm nay, giải đấu quy tụ các vận động từ hơn 18 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham dự như: Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, New Zealand, Hàn Quốc, Pakistan, Guam...

Đội tuyển golf Việt Nam tham dự APGC Junior Championship 2024 gồm 2 team, với vận động viên Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Viết Gia Hân (team 2) và Nguyễn Tuấn Anh, Anna Lê (team 1) dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Bạch Cường Khang.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-golf-viet-nam-tam-xep-hang-6-tai-apgc-junior-championship-a37492.html