Tổng kết vòng bảng 2024 PMSL SEA Fall: PUBG Mobile Việt Nam lập kỷ lục mới

Kết thúc giai đoạn vòng bảng 2024 PMSL SEA Fall, cả 4 đại diện của Việt Nam gồm: D'Xavier, Team Flash, Team Secret và ROY Esports đều tiến vào vòng Finals. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đầy đủ toàn bộ đại diện tại vòng đấu cuối cùng.

e-1-1725545414.jpg
Kết thúc giai đoạn vòng bảng 2024 PMSL SEA Fall, cả 4 đại diện của Việt Nam gồm D'Xavier, Team Flash, Team Secret và ROY Esports đều tiến vào vòng Finals

Sau 3 tuần thi đấu căng thẳng từ 16/8 đến 1/9, giải 2024 PMSL SEA Fall đã chính thức khép lại giai đoạn vòng bảng. 24 đội tuyển đã cạnh tranh quyết liệt cho suất vào vòng Finals và cuối cùng đã có 16 đội đi tiếp. Trong đó, các đại diện Thái Lan đã thống trị Bảng xếp hạng khi chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, lần lượt thuộc về Vampire Esports và FaZe Clan.

Thi đấu xuất sắc, cả 4 đội tuyển D'Xavier, Team Flash, Team Secret và ROY Esports đều đã vượt qua vòng bảng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, cả 4 đội tuyển tới từ Việt Nam đều tới được vòng Finals, đồng thời là quốc gia duy nhất có đủ đại diện xuất hiện tại vòng đấu tranh chức vô địch.

Team Secret là đội thi đấu xuất sắc nhất giai đoạn vòng bảng lần này, khi xếp thứ ba chung cuộc với 120 điểm, chỉ kém 3 điểm so với FaZe Clan xếp trên. Ở mùa này, Team Secret thể hiện cực kỳ xuất sắc khi cả 3 tuần đều được tới vòng Super Sunday, đặc biệt, đội tuyển này từng suýt đạt tốp 1 tuần 2 khi đạt 63 điểm, chỉ kém FaZe (64 điểm). Với phong độ bứt phá tại vòng bảng, Team Secret chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao ở Vòng chung kết và sẵn sàng cạnh tranh ngôi vô địch. 

D'Xavier là đội tuyển giành được điểm số cao thứ hai với 85 điểm để xếp vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Dù vậy, phong độ của Lamborghini và các đồng đội đã giảm nếu so với các mùa giải trước đó. Dù tuần đầu giành tới 50 điểm, trong 2 tuần còn lại D'Xavier chỉ giành được 35 điểm (17 điểm ở tuần 2 và 18 điểm ở tuần 3). Tuy nhiên, D'Xavier vẫn là một ứng cử viên cho ngôi vô địch cũng như có cơ hội lớn để tham dự 2024 PUBG Mobile Global Championship do số điểm tích lũy vượt trội.

e-2-1725545414.jpg

ROY Esports là một đại diện Việt Nam khác đã bứt phá hoàn toàn tại mùa này. Đội tuyển này khởi đầu rất khó khăn tại tuần 1 khi chỉ giành được 23 điểm tại Super Sunday, sau đó thậm chí còn không được tới ngày thi đấu cuối cùng của tuần 2. Tuy nhiên, màn thể hiện ấn tượng tại tuần cuối với 50 điểm đã giúp ROY thẳng tiến vào vòng Finals với vị trí 11 cùng 73 điểm. Những nỗ lực không ngừng của ROY đã thực sự gây bất ngờ và Silence cùng các đồng đội đã sẵn sàng tạo bất ngờ ở vòng thi đấu chung kết. 

Cuối cùng, Team Flash đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng với 64 điểm (31 điểm ở tuần 2 và 33 điểm ở tuần 3). Dù thi đấu không tốt trong tuần đầu tiên, QuanG và các đồng đội đã rất nỗ lực trở lại trong 2 tuần sau và giành vé tới Finals. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất của Team Flash trong vòng bảng này chính là giai đoạn Last Chance của tuần 3 khi đội tuyển này giành tới 2 Top 1, 2 lần Top 3, thống trị hoàn toàn vòng đấu với 144 điểm, hơn BOOM Esports (120 điểm). 

Vòng chung kết giải đấu 2024 PMSL SEA Fall sẽ được diễn ra tại Kota Pahlawan - Surabaya - Indonesia. 16 đội sẽ thi đấu 18 trận trong 3 ngày, đội giành được số điểm cao nhất sẽ là nhà vô địch giải đấu, đồng thời, cùng 4 đội tuyển xếp sau giành vé tham dự 2024 PUBG Mobile Global Championship vào tháng 12 năm nay. 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tong-ket-vong-bang-2024-pmsl-sea-fall-pubg-mobile-viet-nam-lap-ky-luc-moi-a37465.html