Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, thầy trò Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Đến chung vui với thầy cô nhà trường cùng hơn 1.500 học sinh có bà Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao; ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn Thủ đô.

Tại Lễ khai giảng, cô Lê Thanh Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường - xúc động đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục.

khia-giang-1725517815.jpg

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Phúc Anh khẳng định: “Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường. Có được thành công này, nhà trường đã nhận được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sự đầu tư đồng bộ và hiện đại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường, sự ủng hộ tích cực của phụ huynh cùng với sự đoàn kết, không ngừng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và sự cố gắng của toàn thể học sinh thân yêu".

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Phúc Anh xúc động cho biết: “Các thầy cô vui mừng chào đón 1.536 học sinh của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với 419 em học sinh khối lớp 6 và lớp 10 gia nhập vào đại gia đình Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội. Thầy tin rằng, với niềm tự hào là học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội, các em sẽ chăm ngoan và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới”.

tiet-muc-1725517898.jpg
Tiết mục biểu diễn võ thuật tại Lễ khai giảng

Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội là ngôi trường chuyên biệt, dạy văn hóa cho các em học sinh có năng khiếu thể dục thể thao. Trong nhiều năm qua, cùng với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, nhà trường đã đào tạo được nhiều thế hệ vận động viên xuất sắc cho Thủ đô và đất nước. Năm học 2023-2024, nhà trường đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, tự hào. Trong năm qua, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 100%; tỉ lệ học lực khá và giỏi đạt 35%; tỉ lệ lên lớp đạt 99,93%; tỉ lệ tốt nghiệp THCS và THPT đạt 100%.

t1-1725517984.jpg
Các đại biểu, khách mời và các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

Có mặt chứng kiến buổi Lễ, các phụ huynh tự hào khi con em mình dần trưởng thành, khôn lớn dưới mái trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội. Khi tiếng trống khai giảng vang lên, bắt đầu một năm học mới, từ các thầy cô cho đến các em học sinh, phụ huynh và tất cả đại biểu khách mời đều mong muốn một năm học thành công sẽ đến với mái trường thân yêu này.

Lê Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truong-pho-thong-nang-khieu-the-duc-the-thao-ha-noi-khai-giang-nam-hoc-moi-a37455.html