Messi và Ronaldo vắng mặt ở danh sách ứng viên Quả bóng Vàng 2024

Tạp chí France Football (Pháp) mới đây đã chính thức công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2024. Điều đáng ngạc nhiên là cả 2 "ngôi sao" Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không góp mặt.

Đêm 4/9, tạp chí France Football đã lần lượt công bố danh sách rút gọn 30 đề cử giải Quả bóng Vàng (Ballon d’Or) 2024. Điều thú vị nhất là cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có tên trong danh sách này.

Messi và Ronaldo được coi là 2 "ông Vua" của cuộc đua Quả bóng Vàng với tổng cộng 15 lần đăng quang trước đây. Messi được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng siêu sao người Argentina đã bị loại khỏi danh sách đề cử giành giải thưởng Quả bóng Vàng năm nay. Messi, 37 tuổi, đã rời khỏi bóng đá châu Âu khi chuyển từ Paris Saint-Germain đến Inter Miami (MLS) vào năm ngoái. Messi cũng bị loại khỏi danh sách năm 2022, nhưng đã trở lại mạnh mẽ để truyền cảm hứng cho tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup vào cuối năm đó, và giành Quả bóng Vàng thứ tám vào năm 2023. Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối sự nghiệp và hiện đang chơi ở MLS, anh khó khăn hơn trong việc vượt qua thử thách từ các đối thủ trẻ hơn đang tỏa sáng ở châu Âu. Điều đáng chú ý là Messi đã bị loại mặc dù đã giành được một danh hiệu quốc tế lớn với Argentina trong năm nay, là COPA America 2024.

messi-1725496957.jpg
Messi và Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng lần đầu tiên sau 21 năm

Messi lần đầu tiên được đề cử vào năm 2006, đã giành Quả bóng Vàng đầu tiên vào năm 2009 - khởi đầu cho chuỗi 4 năm liền giành giải thưởng cao nhất của thế giới bóng đá. Năm ngoái, Messi đã đánh bại tiền đạo Erling Haaland của Man City để giành giải thưởng.

Trong khi đó, Ronaldo cũng gây thất vọng ở Vòng chung kết EURO 2024 (Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết). Thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo Al-Nassr là không đủ với CR7. Đây là năm thứ hai liên tiếp "ngôi sao" người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng. 

Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 thập kỉ cả Messi và Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng. Lần gần nhất bộ đôi này đồng thời vắng mặt là cuộc bình chọn năm 2003. Khi đó, 3 cầu thủ xếp hạng cao nhất lần lượt là Pavel Nedved, Thierry Henry và Paolo Maldini. Giới chuyên môn cho rằng, đây là dấu chấm hết cho giai đoạn thống trị của Messi và Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng Vàng.

Với 2 danh hiệu lớn là La Liga và Champions League ở mùa giải 2023-2024, Real Madrid có 6 cầu thủ lọt danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024 là Bellingham, Valverde, Kroos, Vinicius, Carvajal và Rudiger. Trong khi đó, Man City có 4 cầu thủ được đề cử là Dias, Foden, Haaland và Rodri, ngang bằng Arsenal (Saka, Saliba, Rice và Odegaard).

qbv-1725497421.jpeg
Các "ngôi sao" giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 như Rodri và Lamine Yamal là ứng viên sáng giá

Với chức vô địch EURO 2024, đội tuyển Tây Ban Nha có 6 cầu thủ lọt danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2024 là Nico Williams, Lamine Yamal, Dani Olmo, Rodri, Dani Carvajal và Alejandro Grimaldo. Tương tự, đội tuyển Anh cũng có 6 "ngôi sao" góp mặt là Bellingham, Foden, Kane, Rice, Palmer và Saka.

Giành cúp đúp danh hiệu nước Đức ở mùa giải 2023-2024, Leverkusen được đề cử 3 cầu thủ là Granit Xhaka, Florian Wirtz và Alejandro Grimaldo. Duy nhất 1 thủ thành góp mặt trong danh sách đề cử là Emiliano Martinez, người đã giành chức vô địch Copa America 2024 cùng Argentina và gây ấn tượng trong màu áo Aston Villa.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Rodri và Vinicius là 2 ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2024. Trong khi Vinicius giành 2 danh hiệu lớn cùng Real Madrid ở mùa giải 2023-2024 là La Liga và Champions League thì Rodri đã ghi điểm với chức vô địch EURO 2024. Ở giải đấu đó, anh thậm chí còn được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất. Trước đó, tiền vệ này cũng đã bảo vệ ngôi vương nước Anh cùng Man City.

Kết quả bình chọn Quả bóng Vàng 2024 sẽ được công bố trong Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 28/10 tới tại Paris (Pháp).

ds-1725497421.jpg

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/messi-va-ronaldo-vang-mat-o-danh-sach-ung-vien-qua-bong-vang-2024-a37434.html