Các tay vợt Việt Nam cùng thăng hạng thế giới

Trước thềm giải Cầu lông Việt Nam mở rộng 2024 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 10 đến 15/9, các tay vợt: Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Anh Thư cùng đón nhận tin vui khi đều thăng hạng trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF)

cau-long-2-1725463488.jpg
Với ngôi vô địch giải Cầu lông LAGOS international Classics 2024, tay vợt Lê Đức Phát (áo đỏ) đã tăng 7 bậc để lên hạng 61 thế giới

Với ngôi vô địch giải Cầu lông LAGOS international Classics 2024 vừa kết thúc tại Nigeria, tay vợt Lê Đức Phát đã tăng 7 bậc để lên vị trí 61 thế giới trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Đây chính là cột mốc mới trong sự nghiệp của tay vợt thuộc biên chế Quân đội.

Lê Đức Phát thi đấu thành công với danh hiệu vô địch đơn nam giải Cầu lông Lagos International Classics 2024 kết thúc đêm 31/8 tại Nigeria, qua đó, giúp anh tiến sát tốp 50 thế giới.

Lagos International Classics 2024 là giải đấu thuộc cấp độ Challenge trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Giải đấu ở cấp độ này là nơi các tay vợt trẻ, các tay vợt đang tích lũy điểm để cải thiện thứ hạng thế giới như Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng tham gia.

Trong khi đó, với tấm huy chương đồng tại Lagos International Classics 2024, tay vợt Nguyễn Hải Đăng cũng tăng 5 bậc lên hạng 75 thế giới. Đây chính là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù, không thi đấu giải nào trong thời gian qua, nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - cũng tăng 1 bậc để lên hạng 22 thế giới. Với thứ hạng này, Thùy Linh là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên Bảng xếp hạng của Cầu lông Quốc tế (BWF) vào lúc này.

Trong khi đó, dù phải dừng bước tại Vòng tứ kết LAGOS international Classics 2024, tay vợt trẻ thành phố Hồ Chí Minh - Vũ Thị Anh Thư - tăng đến 14 bậc, để lên vị trí 110 thế giới.

Tuần tới, các tay vợt Việt Nam sẽ tham dự giải Việt Nam mở rộng 2024 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 10 đến 15/9. Giải đấu dự kiến có trên 300 vận động viên từ 29 quốc gia, với các tay vợt hàng đầu trên thế giới tham dự.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cac-tay-vot-viet-nam-cung-thang-hang-the-gioi-a37431.html