LION Championship 17: Tay đấm Trần Ngọc Lượng đối đầu võ sĩ đến từ Brazil

LION Championship 17 (LC17) - sự kiện MMA chuyên nghiệp sẽ trở lại Thủ đô Hà Nội vào ngày 7/9 tại Nhà thi đấu Tây Hồ. Với sự tham gia của nhiều gương mặt mới, LC17 hứa hẹn sẽ đem đến những cặp đấu bùng nổ và đầy bất ngờ.

lion-2-1725463234.jpg

Tâm điểm của sự kiện là cuộc đối đầu giữa “thầy giáo” Harry John Smith và đối thủ Phạm Thanh Ngân. Cả 2 từng chạm trán nhau tại LION Championship 06 với phần thắng nghiêng về võ sĩ người Scotland. Sau đó, Harry Smith đã có thêm một chiến thắng nữa trước Trần Việt Anh để xuất hiện ở vị trí thứ 11 hạng 65kg. 

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Harry John Smith quyết định tạm nghỉ thi đấu 1 năm, Phạm Thanh Ngân đã có sự tiến bộ rõ rệt. Anh có thêm 3 chiến thắng liên tiếp kết thúc sớm trước Lê Văn Trình (LC 08), Nguyễn Trung Hải (LC 11) và đặc biệt là cú knock-out Trịnh Xuân Anh (LC 13) - người đồng đội của Harry ở Vietnam Top Team - để vươn lên vị trí thứ chín.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn mang tới một cặp đấu đặc biệt ở LION Championship 17. Vị khách mời tới từ Brazil - Felype Morais de Souza - sẽ là đối thủ của tay đấm đang xếp vị trí thứ nhất hạng 60kg - Trần Ngọc Lượng. Trần Ngọc Lượng sau chiến thắng submission trước Bùi Trường Sinh tại LION Championship 12, đang là ứng cử viên sáng giá để tranh đai vô địch.

Felype Morais de Souza hiện đang sinh sống và tập luyện tại Thái Lan, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên George Hickman tại phòng tập Bangtao Muay Thai & MMA danh tiếng. Võ sĩ sinh năm 1998 sở hữu nền tảng Muay Thái mạnh mẽ, từng tham gia tranh chức vô địch tại Muay Thai Super Champ - một trong những võ đài nổi tiếng nhất Thái Lan. Chuyến hành trình đến Việt Nam lần này của Felype Morais nhằm tìm kiếm cơ hội mới ở đấu trường MMA.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng và Felype Morais de Souza không nằm trong hệ thống xếp hạng của LION Championship.

lion-1-1725463234.jpg
Tâm điểm LION Championship 17 là trận đấu giữa Trần Ngọc Lượng đối đầu Felype Morais De Souza

Một cặp đấu khác cũng nhận được sự chú ý đặc biệt giữa Đàm Vũ Quốc Công và Nguyễn Hữu Hân. Tại LION Championship 15, Quốc Công đã mang những tinh hoa của môn Võ Vịnh Xuân lên sàn đấu MMA để hạ gục Nguyễn Tuấn Anh trong hiệp 2. Ở lần xuất hiện thứ hai tại giải đấu, Quốc Công sẽ tiếp đón một thử thách được dự báo sẽ khó khăn hơn nhiều. Nguyễn Hữu Hân chính là võ sĩ từng giành huy chương vàng môn Wushu Tán thủ tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Cũng tại LION Championship 15, võ sĩ sinh năm 1999 cũng chỉ mất chưa đầy 2 hiệp để đánh bại Lê Văn Trình.

Danh sách các trận đấu

Hạng A

65kg: Harry John Smith (11) - Phạm Thanh Ngân (9)

61kg: Felype Morais De Souza - Trần Ngọc Lượng

60kg: Nguyễn Mạnh Hải - Đinh Chí Công

65kg: Nguyễn Bá Nhì - Phạm Văn Lượng

56kg: Bùi Đình Khải - Đặng Văn Quý

Hạng B

56kg: Đàm Vũ Quốc Công - Nguyễn Hữu Hân

56kg: Liam Arnold James - Phạm Văn Quyền

Hạng A: 3 hiệp 5 phút

Hạng B: 3 hiệp 3 phút.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lion-championship-17-tay-dam-tran-ngoc-luong-doi-dau-vo-si-den-tu-tu-brazil-a37430.html