Man United lỗ nặng khi bán Jadon Sancho, Raheem Sterling gây bất ngờ ở Arsenal

Đại diện của câu lạc bộ Man United đã lên tiếng giải thích lý do chấp nhận lỗ nặng để bán Jadon Sancho cho Chelsea trong mùa hè năm nay. Trong một diễn biến khác, Arsenal cũng gây bất ngờ với số áo mới của tiền đạo Raheem Sterling.

Ở những giờ cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man United và Chelsea đã kịp hoàn tất thủ tục chuyển nhượng Jadon Sancho. Theo đó, The Blues đã mượn "ngôi sao" chạy cánh người Anh, kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào cuối mùa với giá 20-25 triệu bảng, tùy thuộc vào thành tích của đội bóng Tây London tại Premier League.

sancho-1725420933.jpg
Man United lỗ nặng khi đẩy Jadon Sancho ra đi trong mùa hè 2024

Ngay cả khi Chelsea phải chi 25 triệu bảng mua đứt thì vụ chuyển nhượng này khiến Man United lỗ khoảng 50 triệu bảng vì cách đây 3 năm, họ đã chi tới 73 triệu bảng để kí hợp đồng với Sancho từ Dortmund. Trong 3 năm ở Old Trafford, Sancho chưa bao giờ đáp ứng được kì vọng sau mức giá 73 triệu bảng. Mâu thuẫn với Ten Hag vào cuối năm ngoái khiến Sancho không còn đất diễn ở Man United.

Phát biểu với báo giới, ông Dan Ashworth - Giám đốc Thể thao của Man United - đã giải thích quyết định bán Jadon Sancho cho Chelsea với giá chỉ 20 đến 25 triệu bảng: “Tôi nghĩ, bất kì cầu thủ nào, từ Sancho, McTominay hay Wan-Bissaka, nếu họ muốn chuyển đến đội bóng mới, điều đó phù hợp với họ và phù hợp với Man United, thì bạn phải cởi mở với cơ hội đó”.

“Chúng tôi cảm thấy đội hình hiện tại đã đủ chiều sâu. Hiện Man United đã có 4 cầu thủ chạy cánh thực sự giỏi, Sancho là cầu thủ thứ năm và điều đó là yếu tố để chúng tôi quyết định để cậu ấy ra đi. Chúng tôi sẽ cân nhắc nếu điều gì đó tốt cho cả cầu thủ và câu lạc bộ”.

Trong khi Man United chấp nhận lỗ lớn để tống cổ Jadon Sancho thì mới đây, Arsenal cũng gây bất ngờ khi công bố số áo mới của tiền đạo Raheem Sterling sau khi mượn thành công cầu thủ này từ Chelsea ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

sterling-1725420933.jpg
Raheem Sterling gây bất ngờ với số áo đấu mới tại Arsenal

Theo đó, trên trang mạng xã hội X chính thức, "Pháo thủ" xác nhận, "ngôi sao" 29 tuổi mặc số 30 ở mùa giải này. Đây là điều bất ngờ bởi cách đây ít ngày, rò rỉ một số thông tin cho rằng Sterling sẽ mặc áo số 10 do Smith Rowe để lại. Tuy nhiên, Sterling đã chọn số 30 lạ hoắc. Đây là số áo mà anh chưa từng mặc. Không rõ số áo mới có ý nghĩa gì với Sterling. Một số người hâm mộ đoán rằng, Sterling sắp bước sang tuổi 30 nên anh đã lấy số này để ghi nhớ quãng thời gian ở Emirates.

Sterling bắt đầu tập luyện ở Arsenal từ hôm 2/9 với hi vọng, sớm bắt kịp phong cách của "Pháo thủ" để hòa nhập với các đồng đội. Với quãng thời gian 2 tuần chuẩn bị, Sterling có thể ra mắt ở trận derby Bắc London vào ngày 15/9. Nếu thể hiện tốt, Sterling có thể sớm đẩy Gabriel Martinelli lên ghế dự bị.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-lo-nang-khi-ban-jadon-sancho-raheem-sterling-gay-bat-ngo-o-arsenal-a37404.html