Mats Hummels chuẩn bị gia nhập đấu trường Serie A

Năm ngày sau khi kì chuyển nhượng mùa hè 2024 của các giải vô địch châu Âu đóng cửa, trung vệ Hummels đang tiến gần đến việc chuyển tới Italia thi đấu.

Sau 5 năm tái hợp Dortmund, trung vệ Mats Hummels đã quyết định rời đội chủ sân Signal Iduna Park cuối mùa trước khi từ chối ký tên vào bản hợp đồng mới. Trong sự nghiệp của mình, trung vệ người Đức trải qua 2 thời kì khoác áo Die Borussen (2008-2016 và 2019-2024).

Sau khi chia tay với Dortmund, cầu thủ 35 tuổi nhận được nhiều đề nghị của các câu lạc bộ trung bình khắp châu Âu, trong đó có Bologna, Brighton, West Ham và Sociedad, và các đội bóng Saudi Arabia. Riêng với Bologna, Hummels từng chốt lịch kiểm tra y tế với đội Serie A này nhưng lật kèo vì muốn cân nhắc lại quyết định của mình.

mats-hummels-1725415708.jpg
Mats Hummels trên đường gia nhập câu lạc bộ AS Roma của Italia

Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi kì chuyển nhượng Serie A đóng cửa, Hummels đang tiến gần đến việc chuyển tới Italia thi đấu. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau khi gửi đề nghị được cải thiện đáng kể tới Hummels vào hôm qua, AS Roma coi như đã đạt thoả thuận chiêu mộ hậu vệ 35 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do.

AS Roma đã lên lịch kiểm tra y tế cho Hummels vào hôm nay (4/9, theo giờ địa phương). Dự kiến, trong 24 giờ tới đội bóng thủ đô Italia sẽ chính thức công bố hợp đồng có thời hạn 1 năm với hậu vệ người Đức.

Hummels trở thành hậu vệ thứ hai AS Roma chiêu mộ sau khi kì chuyển nhượng Serie A đóng cửa (30/8). Cách đây 2 ngày, đội bóng của huấn luyện viên De Rossi đã kí hợp đồng theo dạng miễn phí với hậu vệ người Tây Ban Nha, Mario Hermoso.

Trong khi đó, nếu chuyển đến Serie A, Hummels sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, hậu vệ 35 tuổi chơi tại Bundesliga cho 2 câu lạc bộ hàng đầu nước Đức là Bayern Munich và Dortmund.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mats-hummels-chuan-bi-gia-nhap-dau-truong-serie-a-a37395.html