Đẩy Ben Chilwell tới Thổ Nhĩ Kỳ, Chelsea mua "hớ" hơn 370 triệu bảng

Không chỉ nỗ lực đẩy hậu vệ Ben Chilwell tới Thổ Nhĩ Kỳ, The Blues cũng đang là đội bóng phung phí nhất trên thị trường chuyển nhượng khi mua hớ tới hơn 370 triệu bảng trong thời gian qua.

Ở phiên chợ mùa hè vừa qua, Chelsea tiếp tục ồ ạt đón tân binh với tổng mức chi lên tới 219,6 triệu bảng, nhiều hơn bất cứ câu lạc bộ nào. Người hâm mộ môn Túc cầu xứ sở sương mù không còn bất ngờ bởi The Blues đã thay đổi rõ rệt chính sách chuyển nhượng dưới thời tỉ phú Todd Boehly.

Nhằm cân đối tài chính, The Blues cũng đã đồng loạt đẩy: Kepa Arrizabalaga, Djordje Petrovic, Raheem Sterling, Armando Broja và Trevoh Chalobah ra đi theo các bản hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, Ben Chilwell vẫn ở lại một cách bế tắc.

day-di-1725413669.jpg
Tương lai của Ben Chilwell tại Chelsea vẫn bế tắc

Từng được đánh giá là 1 trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá Anh nhưng Ben Chilwell lại đang ở tình thế rất khó khăn do bị huấn luyện viên Enzo Maresca gạt khỏi kế hoạch của mình tại Chelsea. Sở dĩ, Chilwell bị gạt khỏi kế hoạch sử dụng của Chelsea vì không phù hợp với lối chơi của huấn luyện viên Enzo Maresca. Nhà cầm quân người Italia hiện đang ưu tiên sử dụng Marc Cucurella ở vị trí hậu vệ trái và lựa chọn dự phòng là Renato Veiga. Thậm chí, hậu vệ 27 tuổi này còn không được tập luyện cùng đội 1 Chelsea.

Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024 ở châu Âu đóng cửa, hiện Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig) được xem là cánh cửa ra đi cho Chilwell trong mùa hè này bởi kì chuyển nhượng mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn mở cửa tới ngày 18/9. Theo tiết lộ của Telegraph (Anh), Chelsea đã mở cửa và đang tìm mọi cách để đẩy Chilwell tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời gian qua, nhiều câu lạc bộ của Thổ Nhĩ Kỳ muốn chiêu mộ Chilwell nhưng không sẵn sàng đáp ứng mức lương 200 nghìn bảng/tuần để mua đứt hậu vệ này. Do đó, Chilwell có thể bị đẩy tới Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng cho mượn. Sau đó, Chelsea sẽ có thêm giải pháp khi kì chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1 năm sau.

Theo Telegraph, Chelsea hiện chưa nhận được bất cứ đề nghị nào từ các câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, The Blues đã chủ động tìm kiếm thông tin qua các kênh môi giới để sớm giải quyết tương lai của Chilwell.

Theo nguồn tin trên, Chilwell sẵn sàng tới Thổ Nhĩ Kỳ vì không muốn tiếp tục bị đày ải ở Chelsea. Nếu ở lại, hậu vệ người Anh sẽ không được thi đấu, phải chờ ít nhất tới tháng 1/2025 để tìm bến đỗ mới.

Thống kê cho thấy, kể từ khi tỉ phú người Mỹ nắm quyền, Chelsea đã chi tổng cộng 1,245 tỉ bảng Anh cho chuyển nhượng. Đã có tổng cộng 42 cầu thủ cập bến Stamford Bridge trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, điều đáng bàn là chiến lược mua sắm của Chelsea chưa thể hiện sự hiệu quả như kì vọng, đặc biệt khi xét ở mặt kinh tế. Ở rất nhiều thương vụ, đội bóng Tây London phải trả mức giá cao hơn giá trị thực tế.

mua-cau-thu-1725413669.jpg
Kể từ khi tỉ phú người Mỹ Todd Boehly nắm quyền, Chelsea đã chi tổng cộng 1,245 tỉ bảng Anh cho chuyển nhượng

Cụ thể, theo thống kê của Transfermarkt, trong số 42 tân binh cập bến Chelsea dưới thời Todd Boehly, chỉ 10 cầu thủ được định giá cao hơn số tiền mà The Blues đã đầu tư là Omari Hutchinson, Andrey Santos, Malo Gusto, Christopher Nkunku, Diego Moreira, Cole Palmer, Djordje Petrovic, Tosin Adarabioyo, Marc Guiu và Jadon Sancho.

Trong số 10 cầu thủ trên, có 3 thương vụ miễn phí là Hutchinson, Diego Moreira và Adarabioyo. Còn lại, Chelsea đều phải chi số tiền lớn hơn giá trị thực tế của cầu thủ.

Sự chênh lệch lớn nhất là thương vụ Moises Caicedo. Chelsea đã phải chi 115 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ này. Nhưng hiện tại, cầu thủ người Ecuador chỉ được định giá khoảng 63,1 triệu bảng. Sự chênh lệch là 51,9 triệu bảng.

Tiếp đến, phải kể tới nhiều thương vụ hớ khác về giá của Chelsea như Wesley Fofana (-49 triệu bảng), Enzo Fernandez (-44,7 triệu bảng),  Mykhailo Mudryk (-32,6 triệu bảng), Marc Cucurella (-32,3 triệu bảng) hay Romeo Lavia (-23,8 triệu bảng)…

Ở chiều ngược lại, Cole Palmer là thương vụ thành công nhất của Chelsea ở cả góc độ chuyên môn và kinh tế. The Blues chi 40,1 triệu bảng mua Palmer và hiện tại, tài năng trẻ này được định giá 67,3 triệu bảng.

Tổng cộng, Chelsea đã chi 1,245 tỉ bảng cho 42 cầu thủ. Nhưng hiện tại, 42 cầu thủ này chỉ được định giá tổng cộng 874 triệu bảng. Tính ra, The Blues đã mua hớ khoảng 371 triệu bảng. Đây là khoảng chênh rất lớn đủ để xây dựng 1 đội hình chất lượng có tính cạnh tranh cao.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/day-ben-chilwell-toi-tho-nhi-ky-chelsea-mua-ho-hon-370-trieu-bang-a37392.html