Nguyễn Thị Bích Tuyền được Volleybox vinh danh trong tốp 10 đối chuyền xuất sắc nhất

Dù rất cố gắng, song đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước đội tuyển Korabelka (Nga), nhận thất bại 0-3 trong trận chung kết đành chấp nhận vị trí Á quân giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024.

Dù không giành chức vô địch, nhưng VTV Cup 2024 vẫn đem lại những trải nghiệm quý giá cho đội tuyển Việt Nam. Kết thúc giải, đội trưởng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền - được vinh danh là Đối chuyền xuất sắc nhất.

bich-tuyen-3-1725374237.png
Tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền lọt tốp 10 vị trí đối chuyền xuất sắc nhất của chuyên trang Volleybox 

Với danh hiệu này, tay đập người Vĩnh Long được cộng thêm 15 điểm trên Bảng xếp hạng của chuyên trang Volleybox và hiện xếp hạng 57 thế giới. Tính riêng vị trí đối chuyền, Bích Tuyền đang xếp tứ 10. Đây là lần thứ hai cô có được thành tích này, sau lần đầu tiên vào ngày 13/8.

Lọt vào tốp 10 của chuyên trang chuyên trang Volleybox là điều mà chưa vận động viên Bóng chuyền Việt Nam nào đạt được. Trước đó, vào tháng 8, tay đập Nguyễn Khánh Đang cũng lot tốp 15 Libero xuất sắc nhất năm 2024 của Volleybox.

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2000, tại Vĩnh Long, cao 1m88, nặng 75kg. Cô có sức bật đà 3m10, tầm chắn 3m. Sau nhiều năm thi đấu cho đội bóng quê hương, cô chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Ninh Bình từ năm 2022. Bích Tuyền ít khi ra nước ngoài thi đấu, năm 2024, lần đầu tiên cùng Việt Nam sang Philippines thi đấu, Bích Tuyền đã tỏa sáng để giúp Việt Nam vô địch giải Bóng chuyền châu Á AVC Challenge Cup. Tại FIVB Challenger Cup vừa kết thúc, đối chuyền của Việt Nam tiếp tục tỏa sáng với các cú đánh uy lực, mang về những điểm số quan trọng cho Việt Nam.

Ngoài những pha đập bóng nhanh và mạnh, Bích Tuyền cũng ngày càng toàn diện khi xử lý linh hoạt trong các tình huống. Khi bị đối phương bắt bài, cô phát huy các pha bỏ nhỏ hoặc đập bóng chéo sân. Cô gái người Vĩnh Long cũng phát huy sở trường với các pha dứt điểm trên chắn sau vạch 3m.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-thi-bich-tuyen-duoc-volleybox-vinh-danh-trong-top-10-doi-chuyen-xuat-sac-nhat-a37389.html