Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024: Tuyển Việt Nam giành ngôi Á quân

Tối 31/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua câu lạc bộ Korabelka (Nga) với tỷ số 0-3 trong trận chung kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã phải nhường lại chức vô địch cho đội bóng lần đầu tham dự giải đấu.

bc-1-1725118196.png
Tuyển nữ Việt Nam giành ngôi Á quân giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024

Trước giờ khai cuộc, giới chuyên môn nhận định, các tay đập của Korabelka (Nga) được đánh giá ưu thế hơn khi sở hữu sức trẻ, có sự linh hoạt trong chiến thuật và các mũi đánh thể hiện được sự vượt trội khi vào đà đập bóng tấn công. Chính vì vậy, đã không có thay đổi nào ở đội hình ra sân của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam so với trận tứ kết, bán kết trước đó khi huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đều sử dụng đội hình ưng ý nhất của mình là đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền; chủ công Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh; phụ công Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy; chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh và libero Nguyễn Khánh Đang.

Câu lạc bộ Korabelka vốn chưa thua trận nào từ đầu giải cũng ra quân với đội hình mạnh nhất cho trận chung kết với chủ nhà Việt Nam. Với dàn cầu thủ sở hữu chiều cao vượt trội, các tay đập đến từ xứ sở Bạch Dương tạo nên bức tường chắn bóng tốt và tấn công tầm cao đầy uy lực. 

bc-4-1725118194.jpeg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực trong trận đấu này

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi sòng phẳng với đại diện Nga trong set đấu đầu tiên. Đây cũng là set đấu mà các cô gái Việt Nam chơi bùng nổ và hiệu quả nhất khi Bích Tuyền thể hiện vai trò quan trọng khi liên tục ghi điểm. Các pha tấn công bất ngờ từ những phụ công Lê Thanh Thuý, Nguyễn Thị Trinh cũng khiến Korabelka lúng túng khi liên tục tạo được cách biệt trước câu lạc bộ Korabelka. Đáng tiếc đội tuyển Việt Nam lại để đối thủ cân bằng ở thời điểm quan trọng sau đó vươn lên giành chiến thắng 29/27 ở set đấu đầu tiên.

Bước sang set 2, các cầu thủ Korabelka càng chơi càng hay, trong khi đội tuyển nữ Việt Nam lại chơi xuống sức. Trong khi dàn cầu thủ trẻ câu lạc bộ Korabelka phấn chấn tinh thần, thi đấu bùng nổ với những pha đập bóng ghi điểm đầy uy lực. Chuyền hai Lâm Oanh dồn nhiều bóng hơn cho Bích Tuyền nhưng tay đập số 1 Việt Nam cũng không thể giúp đội chủ nhà xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận để thua 15/25 ở set 2.

bc-5-1725118197.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận 7.000 USD (khoảng 175 triệu đồng)

Set 3 cũng giống như set 2, các cô gái Nga tiếp tục chơi hay ở ván 3 trong khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam liên tiếp mắc sai sót nên để đối thủ đào sâu cách biệt lên 10 điểm (13/3) trước khi giành chiến thắng 25/15. 

Chung cuộc, câu lạc bộ Korabelka (Nga) thắng 3-0 (29/27, 25/15, 25/15), để lên ngôi vô địch giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024 và nhận phần thưởng 12.000 USD khoảng 300 triệu đồng). Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ nhì nhận 7.000 USD (khoảng 175 triệu đồng).

bc-2-1725118197.jpg
Câu lạc bộ Korabelka ăn mừng chiến thắng  

Dù không giành chức vô địch nhưng VTV Cup 2024 vẫn đem lại những trải nghiệm quý giá cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các danh hiệu cá nhân. Giải thưởng Libero xuất sắc thuộc về Nguyễn Khánh Đang; Đối chuyền xuất sắc thuộc về Nguyễn Thị Bích Tuyền; Phụ công xuất sắc là Nguyễn Thị Trinh. Hoa khôi của giải năm nay thuộc về vận động viên Palshina Elizaveta (Korabelka). Cầu thủ toàn diện của giải thuộc về Nesterova.

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-nu-quoc-te-vtv-cup-2024-tuyen-viet-nam-gianh-ngoi-a-quan-a37344.html