Khai mạc Triển lãm "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn"

Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2024).

cat-bang-khai-mac-trien-lam-1725034242.png
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Ngày 30/8, Triển lãm cấp quốc gia “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn” đã khai mạc tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định: Việc tổ chức Triển lãm tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - nơi Bác Hồ đã sống, làm việc trong suốt 15 năm cuối đời, nơi Bác viết Di chúc - có ý nghĩa vô cùng to lớn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa 55 năm, song di sản tư tưởng, tinh thần lớn lao của Người vẫn luôn soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi. Một trong số những di sản đó chính là Bản Di chúc lịch sử - lời dặn lại đầy tâm huyết, tiếng nói khiêm nhường của một người cộng sản, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và thời đại, có giá trị vượt không gian và thời gian.

thu-truong-dong-phat-bieu-khai-mac-1725034286.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định: Việc tổ chức Triển lãm tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - nơi Bác Hồ đã sống, làm việc trong suốt 15 năm cuối đời, nơi Bác viết Di chúc - có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Với hơn 200 tài liệu, hình ảnh, biểu đồ được lựa chọn trưng bày, nội dung triển lãm được bố cục thành 3 phần: tiểu sử, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc - Bảo vật quốc gia; 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tài liệu, hình ảnh được trưng bày góp phần khẳng định Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị và sức sống trường tồn. 55 năm đã qua, tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi và dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân luôn kiên định, trung thành với sự nghiệp cách mạng và lý tưởng của Người.

xem-trien-lam-1725034383.jpg
Triển lãm giúp người xem hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời và quá trình viết Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, triển lãm giúp người xem hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời và quá trình viết Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung cốt lõi cũng như giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng với đó là quá trình toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc của Người trong 55 năm qua với những thành tựu lớn lao, những bài học kinh nghiệm quý báu, tiếp tục được phát huy trong giai đoạn cách mạng mới.

Triển lãm còn là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu, hình ảnh có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về Bảo vật quốc gia Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ra sức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tâm nguyện Di chúc của Người; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh thời đại, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn hiến và anh hùng.

trien-lam-55-nam-1725034460.jpg
Triển lãm còn là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu, hình ảnh có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về Bảo vật quốc gia Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đó là bài học về tinh thần lạc quan và bản lĩnh khoa học cách mạng của Đảng; bài học về sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; bài học về thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên, nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình; bài học về sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước; bài học về chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; bài học về tinh thần cống hiến cho lý tưởng cách mạng.

Triển lãm phục vụ tham quan từ ngày 30/8 đến 30/9/2024.

TH

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khai-mac-trien-lam-di-chuc-cua-chu-tich-ho-chi-minh-gia-tri-va-suc-song-truong-ton-a37331.html