Một vận động viên khuyết tật người Rwanda mất tích 9 ngày tại Paris 2024

Một vận động viên khuyết tật người Rwanda, danh tính chưa được tiết lộ, đã mất tích kể từ ngày 20/8. Văn phòng công tố Pháp thông báo với hãng tin AFP ngày 29/8, đồng thời xác nhận, một cuộc điều tra đã được mở ra liên quan đến vấn đề này.

rwanda-1724995538.jpg
Các vận động viên Rwanda tại Lễ khai mạc Paralympic Paris 2024

Vận động viên Paralympic, thi đấu môn Bóng chuyền ngồi, đã biến mất vào khoảng 19 giờ ngày 20/8 (giờ địa phương) sau khi rời khỏi trại Courbevoie ở Hauts-de-Seine, nơi đoàn Thể thao nước cô đang ở. Theo một nguồn tin từ cảnh sát, vận động viên đã rời khỏi khu vực với ý định đi đến một nhà hàng nhưng không thấy quay lại. Sự biến mất của cô được báo cáo vào ngày hôm sau - khoảng 13 giờ - bởi Chủ tịch Ủy ban Olympic Rwanda.

Văn phòng công tố Nanterre, cơ quan tiếp quản vụ việc do vị trí của đoàn đại biểu Paralympic ở Courbevoie, đã xác nhận việc mở một cuộc điều tra về "sự biến mất đáng lo ngại". Nguồn tin cảnh sát cho biết, đại sứ Rwanda đã được thông báo về tình hình. Chính quyền Pháp, cùng với các đại diện Rwanda, đang làm việc tích cực để giải quyết vụ việc và đảm bảo an toàn cho tất cả các vận động viên tham gia.

Vận động viên không được công bố danh tính đã được lên lịch tham gia trận bóng chuyền ngồi đầu tiên của đất nước cô với Brazil. Theo danh sách đội chính thức trên trang web Paris 2024, Rwanda có một đội gồm 16 cầu thủ, so với đội của Brazil là 18 người. Cô được cho là cũng sẽ tham gia Lễ khai mạc, nhưng chỉ vài giờ trước sự kiện tại Quảng trường Concorde, cô đã biến mất một cách đáng lo ngại.

Đây không phải là lần đầu tiên các vận động viên tại một Thế vận hội biến mất. Tháng trước, vận động viên Judo người Cuba - Dayle Ojeda - đến Paris để hỗ trợ các công tác chuẩn bị nhưng đã chạy trốn sang Tây Ban Nha, nơi cô hy vọng có thể được tị nạn chính trị và một ngày nào đó đại diện cho họ trong cuộc thi. Tại Thế vận hội London 2012, 5 võ sĩ, 1 vận động viên bơi lội và 1 cầu thủ bóng đá từ đội tuyển Cameroon đã biến mất khỏi Làng Vận động viên giữa những báo cáo rằng, họ đã cố gắng xin tị nạn sau đó.

Mai Anh (ITG)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mot-van-dong-vien-khuyet-tat-nguoi-rwanda-mat-tich-9-ngay-tai-paris-2024-a37312.html