Vòng 3 Serie A 2024-2025: Đại chiến trước kỳ nghỉ FIFA Days

Vòng 3 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với những trận đại chiến hấp dẫn khi Inter đối đầu với Atalanta, Lazio gặp AC Milan và Juventus gặp AS Roma. Sau loạt trận tại vòng 3, Serie A sẽ tạm nghỉ trong 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days tháng 9/2024.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Serie A, Venezia có cuộc tiếp đón Torino trên sân nhà Pier Luigi Penzo. Trước trận đấu này, đội vừa mới lên hạng Venezia chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước Fiorentina trên sân khách và hiện đang xếp thứ 17. Trong khi đó, Torino đang có khởi đầu tốt khi cầm hòa AC Milan trên sân khách và đánh bại Atalanta trên sân nhà, hiện họ đang xếp thứ ba trên Bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục giữ phong độ tốt, nhiều khả năng, Torino sẽ tiếp tục chiếm giữ vị trí trong nhóm đầu bảng sau 3 vòng đầu tiên của Serie A mùa 2024-2025.

Trận đấu giữa Inter Milan gặp Atalanta được coi là một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 3 Serie A. Đương kim vô địch Serie A đối đầu với đương kim vô địch Europa League cũng được coi là màn đối đầu hấp dẫn bởi đây là 2 đội có hàng công chất lượng. Trong khi Inter đứng thứ hai với 4 điểm thì Atalanta đứng thứ tám với 3 điểm sau 2 vòng.

inter-1724991751.jpg
Inter gặp Atalanta trong trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 3 Serie A

Dù là trận cầu đáng được chờ đợi, nhưng Inter lại đang có thành tích đối đầu vượt trội so với Atalanta. Nerazzurri đã thắng trong 5 lần đối đầu gần nhất với đối thủ đến từ thành Bergamo. Lần gần nhất Inter để thất bại trước đối thủ này là vào tháng 11/2018. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua "song mã" với Juventus trên Bảng xếp hạng.

AC Milan có màn khởi đầu không tốt khi mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Ở trận ra quân mùa giải mới, Rossoneri để Torino cầm hòa 2-2 trước khi để thua sốc trước Parma ở vòng 2 trên sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Fonseca sẽ có chuyến hành quân đến sân Olimpico gặp Lazio, đội đang xếp thứ chín với 3 điểm. Đây sẽ là thử thách khó cho Milan khi Lazio chơi tốt trong những trận đấu được chơi trên sân nhà, đội bóng thành Rome đã thắng 5 hòa 1 trong 6 trận gần nhất được chơi tại sân Olimpico ở đấu trường Serie A.

Mặc dù vậy, Milan vẫn có thể tự tin khi đối đầu với Lazio bởi họ đã thắng 6 trong 7 lần đối đầu gần nhất ở Serie A. Mục tiêu giành chiến thắng trận đầu tiên cho Rossoneri ở mùa này là điều có thể nằm trong khả năng của họ, nhất là khi họ tiếp tục tăng cường lực lượng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 khép lại.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Juventus cũng lại tiếp tục thi đấu ở trận… muộn nhất vòng và lần này họ sẽ có cuộc tiếp đón AS Roma trên sân nhà Allianz. Trong khi đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta có khởi đầu như mơ với 2 chiến thắng đậm cùng tỷ số 3-0 trước Como và Hellas Verona, thì AS Roma lại gây thất vọng lớn khi để Cagliari cầm hòa 0-0 trong trận ra quân rồi sau đó là thất bại 1-2 trước Empoli ngay trên sân nhà Olimpico.

Sự hưng phấn tột độ của “Lão bà” sẽ là cơ hội lớn để giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại Serie A. Trước vòng đấu này, Bianconeri cũng là đội duy nhất toàn thắng sau 2 trận đầu tiên của mùa này và cũng là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào. Việc giữ vững thành tích ấn tượng này ngay trước khi bước vào đợt thi đấu FIFA Days tháng 9 này cũng là một mục tiêu khác mà thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta đang hướng đến.

serie-a-vong-3-1724749602.jpg
Lịch thi đấu vòng 3 Serie A 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-3-serie-a-2024-2025-dai-chien-truoc-ky-nghi-fifa-days-a37305.html