Bất ngờ với sanh sách tập trung đội tuyển Anh chuẩn bị cho Nations League

Chuẩn bị cho những trận đấu tại bảng F Nations League tháng 9/2024, huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley đã gây bất ngờ khi trao cơ hội cho Jack Grealish, Noni Madueke và Angel Gomes trong danh sách "Tam sư".

Tối 29/8, huấn luyện viên tạm quyền Lee Carsley đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận đấu với CH Ireland vào ngày 7/9 (giờ Hà Nội) và Phần Lan vào ngày 11/9 thuộc bảng F Nations League. Trong danh sách tập trung của "Tam sư", ông Lee Carsley vẫn chọn nhiều cầu thủ từng dự EURO 2024.

tro-lai-1724985094.jpg
Jack Grealish trở lại khoác áo đội tuyển Anh

Tuy nhiên, Kyle Walker, Lewis Dunk, Joe Gomez, Luke Shaw, Adam Wharton và Aaron Ramsdale là 6 cầu thủ cùng tuyển Anh dự EURO 2024 nhưng bị gạch tên ở đợt tập trung này. Trong khi đó, Jude Bellingham và Luke Shaw đều không thể góp mặt vì chấn thương. Marcus Rashford tiếp tục không được triệu tập do phong độ sa sút, riêng mâu thuẫn của Ben White với tuyển Anh chưa được giải quyết nên hậu vệ của Arsenal một lần nữa vắng mặt.

Trong đó, Jack Grealish của Manchester City, Noni Madueke của Chelsea và Angel Gomes của Lille được đánh giá là 3 gương mặt gây bất ngờ.

Trước đó, Grealish bị loại khỏi đội hình tuyển Anh dự EURO 2024. Cựu cầu thủ Aston Villa chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất và chỉ góp mặt trong 20 phút cho Man City ở Premier League mùa giải này.

Madueke từng có thời gian làm việc với huấn luyện viên Carsley ở cấp độ U21. Anh có khởi đầu mùa giải ấn tượng khi lập cú hat-trick vào lưới Wolves ở vòng 2 Premier League.

Gomes, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Carsley, đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong đội hình U21 Anh giành chức vô địch U21 châu Âu vào mùa hè năm ngoái. Dễ hiểu khi vị chiến lược gia này đặt niềm tin vào cựu tiền vệ Man United.

Hậu vệ Tino Livramento của Newcastle và tiền vệ tấn công Morgan Gibbs-White của Nottingham Forest là 2 cầu thủ khác cũng có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Trong ngày đội tuyển Anh công bố danh sách tập trung cho các trận đấu quốc tế trong tháng 9, hậu vệ cánh phải Kieran Trippier đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 7 năm cống hiến trong màu áo đội tuyển Anh. Trong 7 năm cống hiến cho đội tuyển Anh, Trippier đã ra sân 54 lần trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng. Hậu vệ 33 tuổi cùng "Tam sư" lọt vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 và EURO 2024.

Hậu vệ Kieran Trippier ra mắt tuyển Anh vào năm 2017. Kể từ đó, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải, đóng vai trò quan trọng trong triều đại thành công của cựu huấn luyện viên Gareth Southgate.

chia-tay-1724985093.jpg
Hậu vệ cánh phải Kieran Trippier của tuyển Anh đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trên các trang mạng xã hội, Trippier đã gửi lời tri ân tới các huấn luyện viên, đồng đội và cổ động viên: “Khi còn là 1 chàng trai trẻ đến từ Bury, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được gọi lên đội tuyển Anh. Vậy mà giờ đây tôi đã ra sân 54 lần cho đội tuyển quốc gia. Đây là 1 trong những vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi khi được đại diện cho đất nước mình tham dự 4 giải đấu lớn.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến huấn luyện viên Gareth Southgate cùng toàn thể đội ngũ nhân viên vì sự tin tưởng mà họ dành cho tôi trong suốt những năm qua.

Cảm ơn tất cả các đồng đội của tôi. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời khi lọt vào 2 trận chung kết EURO cũng như bán kết World Cup 2018. Tôi tin chắc các bạn sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong tương lai. Tôi muốn chúc huấn luyện viên Lee Carsley, đội ngũ huấn luyện và toàn đội mọi điều tốt đẹp nhất.

Và cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các cổ động viên đội tuyển Anh. Các bạn đã đi khắp thế giới để cổ vũ chúng tôi và giúp chúng tôi vượt qua những thời khắc khó khăn nhất”.

Danh sách tập trung của tuyển Anh

Thủ môn: Dean Henderson, Jordan Pickford, Nick Pope.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Levi Colwill, Marc Guehi, Ezri Konsa, Rico Lewis, Tino Livramento, Harry Maguire, John Stones.

Tiền vệ: Phil Foden, Conor Gallagher, Morgan Gibbs-White, Angel Gomes, Kobbie Mainoo, Cole Palmer, Declan Rice.

Tiền đạo: Jarrod Bowen, Eberechi Eze, Jack Grealish, Anthony Gordon, Harry Kane, Noni Madueke, Bukayo Saka, Ollie Watkins.

Kim Anh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bat-ngo-voi-sanh-sach-tap-trung-doi-tuyen-anh-chuan-bi-cho-nations-league-a37295.html