Lạ lùng Đặng Văn Lâm!

Vừa ra sân trong màu áo câu lạc bộ Bình Định tại giải giao hữu Thiên Long Tournament 2024 hồi tuần trước, chỉ ít ngày sau, thủ môn Đặng Văn Lâm đã kịp đổi áo khi tham gia khởi động rất hăng cùng câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh trước trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Tứ hùng chứng khoán LPBank trên sân Thống Nhất.

457022610-1001430688659392-6778026408213341136-n-1724900784.jpg
Đặng Văn Lâm vừa cùng Bình Định tham dự giải giao hữu Thiên Long Tournament 2024 tại Đà Nẵng

Chưa hết ngạc nhiên khi có tin, thủ môn từng giữ vị trí số 1 ở đội tuyển Việt Nam nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ của câu lạc bộ PVD-CAND thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025. Thật lạ lùng khi Văn Lâm vừa “chốt” hợp đồng có thời hạn tới 4 năm với câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh, nhưng vẫn chưa “dứt tình” khi cùng Bình Định ra Đà Nẵng tham dự Giải giao hữu Thiên Long Tournament 2024, sau đó lại vào thành phố Hồ Chí Minh để... khởi động tại Cúp Tứ hùng chứng khoán LPBank trên sân Thống Nhất. 

Trước trận đấu giữa câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất vào chiều 27/8, người hâm mộ lại thấy, Văn Lâm mặc áo pitch, ra sân khởi động cùng các cầu thủ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi, huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy xác nhận, thủ môn Đặng Văn Lâm đã thanh lý hợp đồng với Bình Định. 

9f2bbfd2ea9d03c35a8cjpg-1724900757.webp
Đặng Văn Lâm ra sân khởi động trong màu áo câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh

Hôm 21/8, Đặng Văn Lâm đã ký hợp quảng bá thương hiệu cho Ngân hàng Lộc Phát - Nhà tài trợ cho V.League và câu lạc bộ bóng đá Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh. Điều kỳ lạ là dù đã chia tay với Bình Định để "cập bến" đội bóng tân binh của giải hạng Nhất, nhưng chưa chắc Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu cho Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh mà có thể sẽ ra Bắc để khoác áo câu lạc bộ PVF-CAND thông qua bản hợp đồng cho mượn. 

Chuyện các cầu thủ hay thủ môn ít có cơ hội ra sân được các câu lạc bộ tạo điều kiện thi đấu cho các đội bóng khác dưới hình thức cho mượn vẫn thường diễn ra, nhưng với Đặng Văn Lâm lại hơi khác khi từng là thủ môn số 1 của đội tuyển và có nhiều cơ hội để khẳng định vị trí số 1 trong khung thành ở các câu lạc bộ. 

Năm ngoái, câu lạc bộ Công an Hà Nội sau khi ký hợp đồng với Nguyễn Filip đã “bật đèn xanh” để thủ môn Patrik Lê Giang vào thi đấu cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh sau đó lại mở đường cho thủ môn Bùi Tiến Dũng gia nhập câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Hết hợp đồng cho mượn, cả 2 đều quay trở về Công an Hà Nội để làm thủ tục thanh lý và vào đầu quân cho câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Để có được Đặng Văn Lâm, câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh đã phải tốn kém không ít tiền, nhưng lạ ở chỗ chưa kịp thi đấu trận nào mà chỉ ra sân khởi động thì đã toan... đem cho đối thủ mượn. 

pvf-dongnai2023-24-16-1724901137.jpg
PVF CAND có thể là điểm đến tiếp theo của Đặng Văn Lâm

Giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025 dự định sẽ khởi tranh vào giữa tháng 10 tới, nhưng đến thời điểm hiện tại, số lượng các đội bóng tham dự vẫn chưa chắc chắn. Dù ít hay nhiều, chẵn hay lẻ thì cũng chỉ có 1 suất lên thi đấu ở V.League dành cho đội vô địch, trong khi, đội về nhì sẽ đi tranh vé vớt với đội áp chót ở V.League. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, câu lạc bộ Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh khiến cả làng phát sốt khi chiêu mộ hàng loạt cầu thủ tên tuổi từ V.League xuống thi đấu ở giải hạng Nhất với mục tiêu giành quyền góp mặt ở V.League 2025-2026. Vé thăng hạng thì chỉ có 1, nuôi tham vọng lớn như Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh mà chẳng nhẽ lại để thủ môn đẳng cấp như Đặng Văn Lâm đi giữ gôn cho đối thủ cạnh tranh nặng ký trong cuộc đua thì đúng là lạ lùng?!

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/la-lung-dang-van-lam-a37271.html