Man City, Arsenal và Man United dễ thở, Liverpool gặp khó tại Cúp Liên đoàn Anh

Những lá thăm may rủi đã đưa Man City, Arsenal và Man United gặp những đối thủ dưới cơ, trong khi đó Liverpool gặp khó tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh khép lại sau loạt trận rạng sáng 29/8. Ngay sau khi vòng 2 kết thúc, đã diễn ra Lễ bốc thăm phân cặp vòng 3. Vòng đấu này có 32 đội, trong đó, 6 đại diện Bóng đá Anh dự Champions League và Europa League mùa này không phải gặp nhau.

Ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Anfield đánh bại Chelsea ở trận chung kết mùa trước để lần thứ 10 giành ngôi quán quân, nhiều nhất lịch sử giải đấu này. Theo kết quả bốc thăm, đương kim giữ Cup Liverpool được chơi trên sân nhà nhưng phải gặp West Ham - đội vào tứ kết mùa trước nhưng thua chính nhà vô địch. Trong 8 cuộc đối đầu gần nhất ở Anfield, West Ham cũng đều thất bại.

liverpool-vo-dich-1724900937.jpg
Liverpool đang là đội giàu thành tích nhất tại Cúp Liên đoàn Anh với 10 lần vô địch

Trong khi The Reds chạm trán đối thủ khó nhằn West Ham thì Man United chỉ phải tranh vé vòng 1/8 với đội hạng Ba Barnsley. Dưới trướng huấn luyện viên Erik ten Hag, Man United đã 6 lần bốc thăm ở Cup Liên đoàn, đều được chơi trên sân nhà. Lần gần nhất đội phải làm khách tại giải này đã diễn ra từ tháng 12/2020, với chiến thắng 2-0 trên sân của Everton tại tứ kết. Còn lần gần nhất "Quỷ đỏ" đoạt Cup Liên đoàn chính là mùa đầu tiên của huấn luyện viên Ten Hag (2022-2023).

Tương tự Man United, Arsenal và Man City cũng đối đầu những đối thủ dưới cơ là Bolton Wanderers (hạng Ba) và Watford (hạng Nhất). Về phía Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tranh vé 1/8 Carabao Cup với đội hạng Tư Barrow. Trong khi đó, Tottenham và Aston Villa lần lượt đụng đầu Coventry City (hạng Nhất) và Wycombe Wanderers (hạng Ba). Kịch bản các đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh đụng độ sẽ xảy ra từ vòng 4 (vòng 1/8).

Cup Liên đoàn Anh diễn ra giữa 92 câu lạc bộ chuyên nghiệp, trong đó những đội hàng đầu Ngoại hạng Anh chỉ bắt đầu đá từ vòng 3. Theo lịch, các trận vòng 3 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 24/9.

Kết quả bốc thăm các trận vòng 3 Cup Liên đoàn Anh

Liverpool vs West Ham

Man City vs Watford

Arsenal vs Bolton

Man Utd vs Barnsley

Wycombe vs Aston Villa

Coventry vs Tottenham

Walsall vs Leicester

Brentford vs Leyton Orient

Blackpool vs Sheffield Wednesday

Preston vs Fulham

Everton vs Southampton

QPR vs Crystal Palace

Stoke vs Fleetwood

Brighton vs Wolves

AFC Wimbledon vs Newcastle

Chelsea vs Barrow

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-arsenal-va-man-united-de-tho-liverpool-gap-kho-tai-cup-lien-doan-anh-a37270.html