Liverpool đạt thỏa thuận mua Federico Chiesa từ Juventus

Sau thời gian đàm phán, Liverpool đạt thỏa thuận mua Federico Chiesa từ Juventus, tiền đạo 27 tuổi đã có mặt tại Anh để kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng với The Kop.

Tiền đạo Chiesa sinh ngày 25/10/1997, có thể đá tiền đạo trái hoặc phải, nổi bật ở tốc độ và khả năng sút bằng 2 chân. Anh chơi nổi bật tại EURO năm 2021, khi vào đội hình tiêu biểu, giúp Italy vô địch. Nhưng kể từ đó, Chiesa vật lộn với chấn thương, trong đó có vết đứt dây chằng chéo trước đầu gối tháng 1/2022 khiến anh vắng mặt 10 tháng.

Hiện Chiesa chỉ còn 1 năm hợp đồng với Juventus, nhưng không đạt thỏa thuận gia hạn với đội bóng. Tiền đạo 27 tuổi muốn tăng mức lương 7,8 triệu USD sau thuế mỗi năm, nhưng đội bóng nước Ý từ chối. Liverpool và Barca tận dụng cơ hội này để chào đón Chiesa, nhưng anh quyết định chọn tới Ngoại hạng Anh.

liverpool-1724899183.jpg
Liverpool đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Federico Chiesa

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Juventus đồng ý bán Chiesa cho Liverpool với giá 14 triệu USD, cùng khoản phụ phí tùy theo thành tích của tiền đạo tuyển Italy. Anh sẽ ký hợp đồng 4 năm với Liverpool, nếu kiểm tra y tế thành công hôm nay. Chiesa sẽ thành tân binh đầu tiên của Liverpool thời huấn luyện viên Arne Slot, nếu không tính thủ môn Giorgi Mamardashvili được cho mượn ở Valencia.

“Tôi rất vui vì đã đạt thỏa thuận, tôi không thể chờ đợi thêm để trở thành cầu thủ mới của Liverpool”, Chiesa nói với phóng viên ở sân bay Caselle ở thành phố Torino chiều 28/8. “Tôi và cả gia đình tôi đều rất mừng với vụ chuyển nhượng này. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Juventus và người hâm mộ, họ sẽ luôn là 1 phần đặc biệt trong trái tim tôi. Còn bây giờ là lúc tôi dành cho Liverpool. Thực sự tôi đang rất vui và háo hức ra mắt đội bóng mới”.

Trong sự nghiệp của mình, Chiesa đã ghi 7 bàn trong 51 trận cho tuyển Italy. Tại Liverpool, anh sẽ cạnh tranh vị trí với Luis Diaz, Mohamed Salah hay Cody Gakpo.

Sau khi chia tay Chiesa, Juventus đang nhắm tới Jadon Sancho thay thế. Họ đã gửi đề nghị đầu tiên cho Man United, để mượn tiền đạo 24 tuổi, đồng thời muốn đội bóng nước Anh trả một phần lương. "Quỷ đỏ" muốn nhận được khoản phí mượn cao và Juventus cũng sẵn sàng đáp ứng. Ngoài ra, Sancho còn đang được Chelsea quan tâm, muốn đổi Raheem Sterling.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/liverpool-dat-thoa-thuan-mua-federico-chiesa-tu-juventus-a37268.html