Giải Cầu lông Lagos International Classics 2024: Việt Nam tham dự với 3 tay vợt

3 tay vợt hàng đầu của làng Cầu lông Việt Nam là Nguyễn Hải Đăng, Lê Đức Phát (đơn nam) và Vũ Thị Anh Thư (đơn nữ) hiện đang tranh tài tại giải Cầu lông Lagos International Classics 2024 (Nigeria) diễn ra tại Nigeria. Lagos International Classics 2024 là giải đấu thuộc cấp độ Challenge của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF).

cau-long-1724856934.jpg
Được xếp là hạt giống số 1 nội dung đơn nữ, tay vợt Vũ Thị Anh Thư được miễn thi đấu vòng 1

Với thứ hạng 124 thế giới, tay vợt số 2 làng Cầu lông nữ Việt Nam - Vũ Thị Anh Thư - được xếp là hạt giống số 1 nội dung đơn nữ. Đại diện Việt Nam được miễn thi đấu vòng 1. Cô sẽ thi đấu trận đầu tiên từ vòng 2. Đối thủ của Anh Thư ở vòng 2 là một trong 2 tay vợt Hilary Ornelia Bignon Fabossou (hạng 896 thế giới) hoặc Aminat Ilori (hạng 1,019 thế giới). Đây rõ ràng đều là 2 cái tên không cùng đẳng cấp với đại diện của Việt Nam. 

Không chỉ Anh Thư, tại giải có tới 5 tay vợt khác đều được miễn thi đấu ở vòng 1, trong đó có sự góp mặt của hạt giống số 2 và số 3 nước chủ nhà Nigeria là Sofiat Arinola Obanishola và Zainab Damilola Alabi. 

Được miễn thi đấu 1 vòng cùng việc được xếp làm hạt giống cao nhất, Vũ Thị Anh Thư là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, cơ hội để tay vợt quê Đồng Nai lên ngôi ở Lagos International Classics cũng là rất sáng.

Hạt giống số 3 - Zainab Damilola Alabi (hạng 299 thế giới) - rất có thể sẽ là đối thủ của Anh Thư trong trường hợp tay vợt số 2 Việt Nam vào bán kết. Nếu thi đấu đúng sức, Anh Thư hoàn toàn có thể lọt vào chung kết và giành chức vô địch.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, Đức Phát (hạng 68 thế giới) và Hải Đăng (hạng 80 thế giới) lần lượt được xếp hạt giống số 1 và 2 nội dung đơn nam. 

Theo Lịch thi đấu, Hải Đăng sẽ có trận ra quân gặp tay vợt người Ghana - Leslie Addo (hạng 520 thế giới). Đức Phát ra sân từ ngày 29/8 (theo giờ địa phương) và đối thủ của anh là tay vợt thi đấu từ vòng sơ loại.

Trong quá khứ, tại sân chơi Lagos International Classics, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã lên ngôi vô địch năm 2019 sau khi giành chiến thắng trước tay vợt người Israel - Misha Zilberman.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-cau-long-lagos-international-classics-2024-viet-nam-tham-du-voi-3-tay-vot-a37262.html