Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại Paralympic 2024

Thế vận hội dành cho người khuyết tật lớn nhất thế giới - Paralympic Paris 2024 - sẽ khai mạc vào tối 28/8 (theo giờ địa phương) tại sân Place de la Concorde. Đoàn Việt Nam sẽ có 10 thành viên tham gia Lễ khai mạc và người cầm cờ cho đoàn Việt Nam là 2 đô cử Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan. 

Số lượng thành viên của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Paralympic cũng tương tự như số lượng thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam được Ban Tổ chức cho phép tại Olympic Paris 2024. Do phải đến ngày 1/9, đoàn Việt Nam mới bắt đầu thi đấu nên thành phần đoàn tham dự Lễ khai mạc sẽ ưu tiên tối đa cho các vận động viên, theo đó, sẽ có Trưởng đoàn, 7 vận động viên và 2 cán bộ, huấn luyện viên.

anh-2-1724820113.jpg

Ban Tổ chức cũng quy định đoàn phải tập trung lúc 17 giờ để Ban Tổ chức đưa đón và hướng dẫn tới địa điểm tổ chức Lễ khai mạc. Sau Lễ khai mạc, các vận động viên Việt Nam sẽ tập luyện tích cực để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu đầu tiên vào ngày 1/9 tới. 2 "kình ngư" Đỗ Thanh Hải và Lê Tiến Đạt sẽ bước vào tranh tài đầu tiên tại Paralympic ở nội dung 100m ếch SB5 nam. Ngày 3/9, Phạm Nguyễn Khánh Minh tranh tài nội dung 400m T12 nam môn Điền kinh. Ngày 4/9, Lê Văn Công hạng 49kg nam và Nguyễn Bình An hạng 54kg nam tranh tài môn Cử tạ. Ngày 5/9, Đặng Thị Linh Phượng hang 50kg nữ và Châu Hoàng Tuyết Loan hạng 55kg nữ thi đấu môn Cử tạ. 

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết: Trong những ngày qua, các vận động viên đã tập luyện tích cực để chuẩn bị các các cuộc thi đấu sẽ diễn ra sau Lễ khai mạc. Các đội tuyển điền kinh, bơi tập tại địa điểm do Ban Tổ chức bố trí với đầy đủ trang thiết bị, trong khi các vận động viên môn Cử tạ tập ngay tại phòng tập trong Làng Vận động viên. Hiện tại, đô cử Lê Văn Công và các đồng đội vẫn tích cực tập luyện, chuẩn bị cho các cuộc tranh tài. Với những chấn thương cũ của các vận động viên, bác sĩ theo đoàn cũng lên kế hoạch vừa hồi phục, vừa tập luyện nhằm giữ được thể lực và phong độ. 

Tại Làng Vận động viên, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam được sắp xếp ở trong 4 căn phòng của toà nhà D5 có vị trí rất thuận tiện, gần nhà ăn. Nhà ăn tại Làng Vận động viên rất rộng rãi, thức ăn đa dạng, phục vụ 24/24h. Các vận động viên Việt Nam cảm thấy ngon miệng trong những bữa đầu ăn ở đây. Hiện các vận động viên của đoàn không ai phải thực hiện chế độ ăn kiêng để ép cân, chỉ riêng 4 vận động viên môn cử tạ thì phải chú ý hơn về chế độ ăn, uống.

Hằng ngày, phương tiện chở các vận động viên đi tập luyện và thi đấu là xe buýt của Ban Tổ chức. Bến xe buýt được bố trí ở đối diện nhà ăn nên thuận tiện cho các huấn luyện viên, vận động viên trong việc di chuyển. 

doan-1724819759.jpg
Đoàn Thể thao Việt Nam tại Paralympic Paris 2024

Thế vận hội người khuyết tật thế giới 2024 sẽ được tổ chức tại thủ đô Paris - Pháp từ ngày 28/8 đến 9/9 với 22 môn thi, 549 nội dung dành cho người khuyết tật trên toàn thế giới.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2024 với 14 thành viên, trong đó có 3 huấn luyện viên và 7 vận động viên tranh tài ở 3 môn thể thao là: Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh); Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (Bơi);  Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ).

Lễ bế mạc Paralympic 2024 sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại sân Stade de France. Mục tiêu của đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ Thế vận hội lần này là giành huy chương, trong đó kỳ vọng lớn nhất ở môn Cử tạ, đặc biệt là vận động viên Lê Văn Công - người đã từng giành huy chương vàng Paralymic Rio năm 2016 và huy chương bạc Paralympic Tokyo 2020.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/le-van-cong-va-chau-hoang-tuyet-loan-se-cam-co-cho-doan-viet-nam-tai-paralympic-2024-a37250.html