Man United gạ Chelsea đổi Sterling lấy Sancho

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2024, Man United đã gạ Chelsea đổi Sterling lấy Sancho.

Tiền vệ Raheem Sterling đã bị loại khỏi 2 trận đầu mùa của Chelsea. Huấn luyện viên Enzo Maresca nói rõ rằng, "ngôi sao" chạy cánh người Anh phải tìm kiếm bến đỗ mới nếu muốn được thi đấu thường xuyên ở mùa giải này. Bị The Blues loại khỏi kế hoạch, Sterling sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị nhưng từ chối đến Saudi Arabia vì vẫn muốn thi đấu đỉnh cao.

Theo nguồn tin uy tín The Telegraph, Man United lại có hứng thú với "hàng thải" của Chelsea. Giám đốc Thể thao Dan Ashworth đã đến London đàm phán với Chelsea về một vụ trao đổi cầu thủ. "Quỷ đỏ" muốn thuyết phục The Blues đổi Sterling lấy Jadon Sancho.

sancho-1724807758.jpg
Jadon Sancho không còn nằm trong kế hoạch của Man United

Sterling hiện hưởng lương tuần khoảng 400.000 bảng theo hợp đồng đến năm 2027, và Chelsea muốn bán đứt tiền vệ người Anh, thay vì hợp đồng cho mượn. Trong khi đó, tại Man United, Sancho mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag và bị đem cho Dortmund mượn nửa cuối mùa trước. Hai bên đã làm lành trong giai đoạn tập huấn hè này, nhưng Sancho vẫn bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu 2 vòng đầu Ngoại hạng Anh, và dường như không còn nằm trong kế hoạch của câu lạc bộ.

Ngoài ra, Chelsea muốn mua trung phong trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 đóng cửa vào cuối ngày 30/8, và xem Ivan Toney - tiền đạo được Brentford rao bán với mức giá hơn 50 triệu euro - là mục tiêu số 1. Nhưng họ phải cạnh tranh với Al Ahli - câu lạc bộ Saudi Pro League đã gửi đề nghị với mức lương hơn 20 triệu euro mỗi năm cho tiền đạo người Anh.

Theo truyền thông Italy, The Blues cũng chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Victor Osimhen. Lợi thế của Chelsea ở thương vụ này là việc vừa bán Romelu Lukaku cho Napoli với phí chuyển nhượng 34 triệu USD. Nhưng họ tiếp tục phải cạnh tranh với Al Ahli, câu lạc bộ đã gửi đề nghị 80 triệu euro tới Napoli.

Nếu kịp tuyển mộ Sancho và Toney hoặc Oshimhen trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 30/8, Chelsea sẽ ký hợp đồng với 14 tân binh trong hè 2024. Trước đó, họ vừa mua cầu thủ thứ 12 từ đầu hè khi chi hơn 22 triệu euro mang thủ môn 19 tuổi Mike Penders về từ Genk. Tài năng Bỉ ký hợp đồng 8 năm với Chelsea, nhưng vẫn sẽ khoác áo Genk theo diện cho mượn mùa 2024-2025.

doi-nguoi-1724807758.jpg
Chelsea và Man United đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán để đổi Raheem Sterling với Jadon Sancho

Trước đó, Chelsea chi hơn 250 triệu euro để tuyển mộ Pedro Neto, Tosin Adarabioyo, Kiernan Dewsbury-Hall, Filip Jorgensen, Omari Kellyman, Aaron Anselmino, Caleb Wiley, Renato Veiga, Marc Guiu và Joao Felix. Đội còn chốt tuyển mộ Estevao Willian từ Palmeiras với giá 37,7 triệu euro. Cầu thủ Brazil mới 17 tuổi này sẽ ở lại Palmerias năm tới và chỉ gia nhập Chelsea từ mùa 2025-2026.

Để không vi phạm quy tắc tài chính bền vững, Chelsea đã bán Ian Maatsen cho Aston Villa, Lewis Hall cho Newcastle, Omari Hutchinson cho Ipswich và Conor Gallagher, thu về cả thảy gần 160 triệu euro.

The Blues còn chia tay Hakim Ziyech, Malang Sarr, Thiago Silva theo dạng chuyển nhượng tự do, đạt thỏa thuận bán Lukaku cho Napoli và đẩy thủ thành Kepa Arrizabalaga sang Bournemouth theo hợp đồng cho mượn. Nhưng Chelsea vẫn có tới 5 thủ môn trong đội 1, là Robert Sanchez, Lucas Bergstrom, Jorgensen, Djordje Petrovic và Marcus Bettinelli.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-ga-chelsea-doi-sterling-lay-sancho-a37240.html