Szczesny giải nghệ sau khi chia tay Juventus

Thủ môn người Ba Lan - Wojciech Szczesny - ngày 27/8 tuyên bố, anh sẽ giải nghệ bóng đá ở tuổi 34, chưa đầy 2 tuần sau khi kết thúc hợp đồng với Juventus.

Sau gần 2 tuần chia tay Juventus, thay vì đi tìm một câu lạc bộ khác để chơi bóng thêm vài năm nữa, cựu thủ môn Arsenal đã quyết định dừng lại. Thủ thành 34 tuổi đã nhận được một số đề nghị hấp dẫn ở cả châu Âu và Saudi Arabia nhưng anh muốn nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. 

Anh bày tỏ trên Instagram: "Hôm nay, mặc dù cơ thể tôi vẫn cảm thấy sẵn sàng cho những thử thách, nhưng trái tim tôi không còn ở đó nữa. Tôi cảm thấy, ngay bây giờ đã đến lúc dành toàn bộ sự chú ý cho gia đình mình. Vì vậy, tôi đã quyết định giải nghệ".

Với tuyên bố này, Szczesny sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau 7 năm gắn bó với Juventus. Theo một số nguồn tin, cựu thủ môn Arsenal sẽ chọn theo nghiệp quản lí hoặc huấn luyện viên khi anh hứng thú trở lại công việc.

szczesny-1724807054.jpeg
Wojciech Szczesny quyết định dừng lại ở tuổi 34

Szczesny thực tế vẫn còn 1 năm hợp đồng với Juventus. Tuy nhiên, Bianconeri đã sớm loại anh khỏi kế hoạch sau khi bổ nhiệm tân huấn luyện viên Thiago Motta. Sau thời gian đàm phán, Szczesny và câu lạc bộ đã đồng ý chấm dứt hợp đồng mà không bên nào phải đền bù. 

Szczesny đã có 84 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, lần cuối cùng là tại EURO 2024 - nơi anh bắt đầu khi Ba Lan thua 2 trận vòng bảng đầu tiên nhưng được nghỉ ngơi cho trận đấu cuối cùng của họ, 1 trận đấu không có kết quả với Pháp.

Szczesny chơi cho nhiều câu lạc bộ nhưng đáng chú ý nhất là Arsenal và Juventus. Anh nhớ lại việc rời Ba Lan để đến Arsenal vào năm 2006. "Tôi không ngờ rằng, đó sẽ là khởi đầu cho một hành trình của cuộc đời". Sau khi giành được 2 Cúp FA cùng Arsenal và nhận giải "Găng tay Vàng" Ngoại hạng Anh năm 2014, Szczesny gia nhập Juventus vào năm 2017, kế nhiệm huyền thoại Gianluigi Buffon.

Anh đã giành được 3 danh hiệu Serie A và 3 Cúp Italia. Trong 252 trận đấu cho câu lạc bộ, anh đã giữ sạch lưới 103 lần. Vào ngày 14/8, Juventus thông báo rằng, họ đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với Szczesny.

Truyền thông Italia đã liên kết thủ môn này với khả năng chuyển đến một câu lạc bộ ở Saudi Arabia. "Tôi đã chơi trò chơi ở cấp độ cao nhất với những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử mà không bao giờ cảm thấy thua kém", Szczesny viết trên Instagram. "Tôi đã cống hiến cho môn chơi này 18 năm cuộc đời mình, mỗi ngày, không có lời bào chữa nào".

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/szczesny-giai-nghe-sau-khi-chia-tay-juventus-a37239.html