Chi 30 triệu euro, Liverpool đón tân binh đầu tiên

Sau khi chia tay một loạt cầu thủ trong hè 2024, Liverpool cũng đã đón bản hợp đồng đầu tiên.

Gần 1 tuần trước khi kì chuyển nhượng hè 2024 đóng cửa, đội chủ sân Anfield đã chốt mua Giorgi Mamardashvili. Theo The Athletic, Liverpool vừa đạt mọi thoả thuận trong thương vụ của thủ thành người Georgia với Valencia.

Liverpool chiêu mộ Mamardashvili sau khi thủ thành 23 tuổi thể hiện phong độ ấn tượng tại EURO 2024, và 3 mùa gần nhất ở Valencia. The Reds coi Mamardashvili là tương lai lâu dài của đội bóng sau thời Alisson Becker, thủ thành còn hợp đồng đến tháng 6/2027.

tan-binh-1724743107.jpg
Liverpool chi 30 triệu euro để chiêu mộ thủ môn Giorgi Mamardashvili từ Valencia

Theo giao kèo 2 bên thông qua, Liverpool phải trả Valencia 30 triệu euro để có Mamardashvili. Ngoài ra, hợp đồng còn có 5 triệu euro biến phí đội bóng Tây Ban Nha dễ đạt được, và điều khoản Valencia được hưởng 10% giá trị hợp đồng khi Liverpool bán tuyển thủ Georgia.

Về phần mình, Mamardashvili đã kí hợp đồng 6 năm với Liverpool. Ngay sau khi các bên liên quan chốt thoả thuận, thủ thành 23 tuổi đã kiểm tra y tế với Liverpool ngay tại Valencia. Dù vậy, ngay sau khi hoàn tất giao kèo, Mamardashvili ở lại khoác áo Valencia theo dạng cho mượn 1 năm. Mamardashvili sẽ đến Anfield vào hè 2025 để cạnh tranh vị trí.

Liverpool là đội bóng lớn im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Đến thời điểm này của phiên chợ hè 2024, The Reds đã đẩy đi 7 cầu thủ nhưng mới chiêu mộ 1 tân binh.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chi-30-trieu-euro-liverpool-don-tan-binh-dau-tien-a37214.html