Tiền đạo Raheem Sterling sẵn sàng gây sốc gia nhập Man United

Tương lai của tiền đạo Raheem Sterling đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông, khi "ngôi sao" người Anh được cho rằng, có thể gia nhập Man United trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Tiền đạo Raheem Sterling nhiều lần khẳng định, sẽ ở lại Chelsea để cạnh tranh vị trí. Tuy nhiên, cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ của Chelsea đã khiến nhiều "ngôi sao" trở thành nạn nhân, trong đó có cả tiền đạo người Anh. Hai ngày trước vòng mở màn Premier League 2024-2025, anh đã được thông báo rằng mình không có tương lai ở The Blues dưới thời huấn luyện viên Enzo Maresca.

raheem-sterling-3-1724729910.jpg
Tiền đạo Raheem Sterling không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea

Chỉ đến khi anh bị loại khỏi đội hình đăng ký thi đấu của câu lạc bộ ở những trận đấu gần đây, và cuối cùng bị gạch tên khỏi đội 1 thì cầu thủ này mới chấp nhận mình không còn tương lai ở Stamford Bridge.

Rời Stamford Bridge là giải pháp tốt nhất cho Raheem Sterling. Tuy nhiên, kì chuyển nhượng mùa hè 2024 sẽ đóng cửa sau ít ngày nữa. "Ngôi sao" người Anh đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm bến đỗ mới.

Áp lực đang đè nặng lên vai 2 Giám đốc Thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart của Chelsea. Họ phải tìm thời điểm thích hợp để đẩy Sterling khỏi Stamford Bridge. Những câu lạc bộ như Man United, Aston Villa, Crystal Palace và một số câu lạc bộ Anh đã để ý tới Sterling. Ngoài ra, tiền vệ này còn nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ Saudi Arabia.

Theo Daily Mail, Sterling sẵn sàng chuyển sang khoác áo Man United trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Tiền đạo người Anh vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Man City, song không ngần ngại trở thành đối thủ của đội bóng cũ. Ở chiều ngược lại, Chelsea muốn có sự phục vụ của Jadon Sancho. The Blues cân nhắc gửi đề nghị trao đổi người với Man United.

Tương lai của Sancho tại sân Old Trafford mờ mịt từ mùa giải năm ngoái. Từ khi được mua với giá 85 triệu bảng, cầu thủ người Anh chưa bao giờ thể hiện đúng kỳ vọng. Sancho còn mâu thuẫn với huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag, dẫn đến việc bị đem cho mượn ở nửa sau mùa 2023-2024.

raheem-sterling-1724729910.jpg
Raheem Sterling có thể gia nhập Man United trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2024

Ngoài Man United, Aston Villa cũng có thể là bến đỗ để Sterling cân nhắc. Huấn luyện viên Unai Emery muốn có Sterling, qua đó làm dày hàng công khi phải chinh chiến ở Champions League mùa này.

Tuy nhiên, theo SunSport, rào cản lớn nhất khiến Sterling khó rời Chelsea trong hè này là giá trị còn lại của hợp đồng. Tiền vệ này vẫn còn 3 năm hợp đồng với mức lương 325 nghìn bảng/tuần và tiền thưởng. Tổng giá trị ước tính khoảng 70 triệu bảng.

Sterling sẽ chấp nhận thỏa hiệp nếu Chelsea chi tiền bồi thường hợp đồng. Nhưng theo SunSport, "ngôi sao" người Anh sẽ không yêu cầu chuyển nhượng. Cả 2 đều không muốn vi phạm hợp đồng trong bối cảnh phiên chợ hè 2024 chỉ còn được tính bằng ngày.

Ngoài Sterling, Chelsea còn đang đau đầu với nhiều trường hợp khác vốn đã bị huấn luyện viên Maresca gạt khỏi kế hoạch sử dụng như Kepa Arrizabalaga, Ben Chilwell, Armando Broja hay David Fofana… Nếu bán Sterling và Chilwell, The Blues sẽ tiết kiệm khoảng 28 triệu bảng tiền lương/năm.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-raheem-sterling-san-sang-gay-soc-gia-nhap-man-united-a37206.html