Barca ký hợp đồng với Chiesa vào ngày 28/8

"Ngôi sao" người Italia - Federico Chiesa - đã đạt thỏa thuận gia nhập Barca với bản hợp đồng kéo dài 3 năm, kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng.

Kênh truyền hình El Chiringuito của Tây Ban Nha vừa tiết lộ, Barca đã lên lịch ký hợp đồng với Federico Chiesa của Juventus. Theo đó, tuyển thủ Italia sẽ có mặt ở Barcelona vào ngày 28/8, chậm nhất là 29/8, để hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng của huấn luyện viên Hansi Flick.

Trước đó, Barca đã đánh bại nhiều đội bóng để đạt thỏa thuận cá nhân với Chiesa. "Ngôi sao" chạy cánh 26 tuổi sẽ kí hợp đồng 3 năm, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Mức lương không được tiết lộ nhưng nhiều hơn những gì Chiesa đang nhận ở Juventus.

chiesa-1724729299.jpg
Tương lai của Chiesa sắp sáng tỏ

Chiesa đã nhận được sự quan tâm từ khắp châu Âu và Saudi Arabia sau khi bị Juventus loại khỏi kế hoạch. "Lão bà" quyết không sử dụng Chiesa để ép cầu thủ này tìm kiếm bến đỗ mới. Do hợp đồng của Chiesa chỉ còn 1 năm nên đội bóng thành Turin muốn thu về một khoản tiền thay vì để mất trắng vào năm tới.

Cách đây 2 năm, Juventus đã chi gần 50 triệu euro mua đứt Chiesa từ Fiorentina sau 2 năm mượn. Trong thời gian ở Turin theo dạng cho mượn, Chiesa là "ngôi sao" tấn công tốt nhất của Juventus. Tuy nhiên, sau khi được mua đứt, Chiesa chấn thương liên miên và sa sút phong độ.

Chiesa không phải là mục tiêu ưu tiên của Barca ở kì chuyển nhượng này. Đội bóng xứ Catalan chỉ nghĩ đến tuyển thủ Italia sau khi hụt Nico Williams của Bilbao và Rafael Leao của AC Milan.

Về phía Juventus, họ gần như đã đạt thỏa thuận kí hợp đồng với Jadon Sancho của Man Utd để thay thế Chiesa. Theo một số nguồn tin, "ngôi sao" chạy cánh người Anh đã bay tới Turin bằng chuyên cơ riêng để chuẩn bị gia nhập "Gã khổng lồ" Serie A. 

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/barca-ky-hop-dong-voi-chiesa-vao-ngay-288-a37204.html