Vòng 2 Premier League: Liverpool thắng trận thứ hai liên tiếp, Chelsea nhấn chìm đối thủ

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League, Liverpool giành trọn 3 điểm trước Brentford, còn Chelsea có chiến thắng đầu tiên khi nhấn chìm Wolverhampton.

Trong đội hình xuất phát, Liverpool chỉ thay 1 vị trí so với trận ra quân khi Konate được xếp đá chính thay Quansah. Trên hàng công, huấn luyện viên Slot vẫn tin tưởng Diaz - Jota - Salah. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool và Brentford đã chơi tấn công, tạo ra thế trận hấp dẫn.

Chỉ sau 13 phút thi đấu, Liverpool đã ghi bàn mở tỉ số từ pha phản công thần tốc. Nhận đường chuyền của Jota, Luis Diaz đã bứt phá mạnh mẽ trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Flekken. Các khán đài sân Anfield đã bùng nổ sau bàn thắng của tiền vệ người Colombia.

liverpool-1724631698.jpg
Liverpool có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Premier League

Chỉ ít phút sau, Diaz tạo cơ hội cho Robertson nhưng cú sút ở góc hẹp của hậu vệ người Scotland không thể đánh bại thủ thành Flekken. Ngay sau đó, Salah cũng được trao cơ hội tốt nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của "ngôi sao" người Ai Cập lại thiếu chính xác.

Ở nửa sau hiệp 1, Brentford đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của Liverpool, "Bầy ong" không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt.

Đầu hiệp 2, với cú ngả người móc bóng trong vòng cấm, Jota đã tạo cơ hội ghi bàn cho Robertson nhưng cú đánh đầu của hậu vệ người Scotland đã bị Flekken cản phá. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ hai, Liverpool đã gây sức ép mạnh mẽ. Brentford gần như không thể đẩy cao đội hình dù đang cần bàn thắng gỡ hòa.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Liverpool đã nhân đôi cách biệt ở phút 70. Nhận đường chuyền của Diaz, Mohamed Salahs đã dứt điểm tinh tế trong thế đối mặt thủ thành Flekken, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây là bàn thắng thứ hai của Salah ở Premier League mùa này. Trước đó, ở vòng mở màn, "ngôi sao" người Ai Cập đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Trong phần còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục gây sức ép, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Brentford. Sau khi vào sân thay Diaz, Darwin Nunez cũng đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng. Chung cuộc, Liverpool vượt qua Brentford với tỉ số 2-0. Đây là đội bóng thứ tư toàn thắng ở Premier League qua 2 vòng mở màn, sau Brighton, Man City và Arsenal. Trong khi đó, Arne Slot đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Liverpool toàn thắng 2 trận ra mắt Premier League. Nhà cầm quân người Hà Lan đang khởi đầu rất suôn sẻ ở Liverpool. Ông và các học trò đã có sự chuẩn bị tốt cho trận derby nước Anh với Man Utd ở vòng đấu tới.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea có chiến thắng đầu tiên ở Premier League khi nhấn chìm Wolverhampton với tỷ số 6-2. Ở trận đấu tối 25/8, khi khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Jackson đã đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea. Với điểm tựa sân nhà, Wolves ngay lập tức gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 27, Cunha đặt lòng ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha phản công mẫu mực của Wolves. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn kể từ thời điểm này khi 2 bên chơi "ăn miếng trả miếng".

chelsea-1724631698.jpg
Joao Felix ghi bàn thắng trong trận đấu ra mắt với Chelsea

Phút 45, Jackson đi bóng nỗ lực rồi nhả vừa tầm cho Palmer dứt điểm tung lưới Jose Sa. Tưởng rằng, Chelsea sẽ bảo toàn lợi thế trước khi bước vào hiệp 2, nhưng Larsen gỡ hòa 2-2 cho Wolves ở phút bù giờ. Từ quả đá phạt của Toti Gomes, Larsen băng xuống dứt điểm tinh tế, không có cơ hội cho Robert Sanchez cứu thua.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Phút 49, Madueke đưa Chelsea vượt lên dẫn trước sau cú sút chéo góc ở cánh phải. Ở những phút sau đó, cầu thủ này ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick ở phút 63. Thi đấu thong dong, Chelsea vẫn ghi thêm 1 bàn nữa nhờ công của cầu thủ mới vào thay người Joao Felix. Chung cuộc, Chelsea thắng 6-2 Wolves. The Blues đã trả cả gốc lẫn lãi sau 3 trận thua liên tiếp trước "Bầy sói".

bxh-premier-league-1724631699.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 2 Premier League

Ngày 24/8

18h30: Brighton 2-1 Man United

21h00: Crystal Palace 0-2 West Ham       

21h00: Fulham 2-1 Leicester City              

21h00: Man City 4-1 Ipswich Town           

21h00: Southampton 0-1 Nottingham     

21h00: Tottenham 4-0 Everton   

23h30: Aston Villa 0-2 Arsenal    

Ngày 25/8

20h00: Bournemouth 1-1 Newcastle       

20h00: Wolverhampton 2-6 Chelsea       

22h30: Liverpool 2-0 Brentford

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-2-premier-league-liverpool-thang-tran-thu-hai-lien-tiep-chelsea-nhan-chim-doi-thu-a37168.html