“Chị đẹp” Kim Ga-young sẽ đối đầu Kim Se-yeon trong trận chung kết LPBA

Sau ngày thi đấu 24/8 của Tour 3 PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024, Kim Ga-young (Hana Card HanaPay) và Kim Se-yeon (Huons Healthcare LEGEND) sẽ đối đầu trong trận chung kết LPBA.

Ở giải LPBA, Kim Ga-young đã giành chiến thắng 3-0 trước "thánh nữ Billiards" Cha You-ram - 2 cơ thủ đều xuất thân từ làng Pool, sau đó gặt hái danh hiệu và thống lĩnh Carom 3 băng nữ. “Chị đẹp” Kim Ga-young chơi càng ngày càng xuất sắc. Từ vòng 32 đến nay, cơ thủ sinh năm 1983 chưa để mất một set nào, thể hiện phong độ ổn định. Đối thủ của Kim Ga-young trong trận chung kết là người chiến thắng trong chặng đầu tiên của mùa giải, Kim Se-yeon sau đánh bại Sakai Ayako với tỷ số 3-2.

kim-ga-young-1724568807.jpg

Kim Ga-Young không chỉ được biết đến là nữ cơ thủ tài năng mà còn rất xinh đẹp. Cô bắt đầu thi đấu Billiards chuyên nghiệp từ năm 2003, nhưng Pool 9 bi mới là bộ môn Kim Ga-young tiếp cận trước và phải đến năm 2020 cô mới thử sức Carom 3 băng. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Kim Ga-young đã giành được khá nhiều thành tích ấn tượng như huy chương vàng Đại hội Thể thao Đông Á 2009, á quân Đại hội Thể thao châu Á 2006, 2010 (Pool 8 bóng), á quân thế giới 2013 và 2017 (Pool 9 bóng), á quân ASIAN Indoor Game 2007.

“Tôi từng chơi Pool nên chuyển sang chơi Carom không có gì bỡ ngỡ”, Kim Ga-young chia sẻ ở hậu trường Tour 3 PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024. Theo Kim Ga-young, Billiards là môn thể thao phù hợp với nhiều đối tượng, không bị giới hạn về độ tuổi và có thể chơi trong thời gian dài. “Như bố mẹ tôi dù tuổi đã cao nhưng hiện tại vẫn chơi Carom và chơi rất cừ!”, Kim Ga-young cho biết. Và một lợi ích khác của Billiards cũng quan trọng không kém đối với phái nữ, như Kim Ga-young chia sẻ là “các cơ thủ nữ vẫn không đánh mất vẻ quyến rũ khi thi đấu”. Kim Ga-young được biến đến với biệt danh “Tiểu yêu tinh”, có thể hình và gu ăn mặc gợi cảm mỗi khi thi đấu.

Về sự phát triển của Carom 3 băng, Kim Ga-Young thừa nhận, vẫn chưa phổ biến rộng rãi như Pool. Chỉ có một số quốc gia, với lượng cơ thủ chưa nhiều chơi Carom 3 băng. Tuy nhiên, nữ cơ thủ sinh năm 1983 thể hiện sự nỗ lực cùng các đồng đội quảng bá Carom 3 băng nhiều hơn và cô tin, bộ môn này đủ yếu tố để phát triển mạnh như pool.  

Trong khi đó, tại vòng 16 đội của PBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024, cựu vô địch thế giới Choi Sung-won đã chiến thắng Lee Seung-jin với tỷ số set là 3-1. Sau khi giành chiến thắng trong 2 set đầu, dù để mất set thứ ba nhưng anh đã ghi đủ 15 điểm trong 6 lượt ở set thứ tư để chắc chắn vào tứ kết.

Daniel Sanchez cũng đã vượt qua Kang Dong-koong (SK rent-a-car DIRECT) với tỷ số set 3-1 và lần đầu tiên vào tứ kết PBA, đây là thành tích cao nhất của anh kể từ khi tham gia PBA. Lee Choong-bok cũng đã đánh bại Cho Keon-hwi (SK rent-a-car DIRECT) với tỷ số set 3-2 và lập lại kỷ lục cao nhất của mình tại PBA với vị trí tứ kết.

Javier Palazon (Huons Healthcare LEGEND), Eddy Leppens (SK rent-a-car DIRECT), Lutfi Cenet (High1 WINNERS), Kang Min-gu và Eom Sang-pil (Woori Financial Capital WOORI WON WEEBIES) cũng đã vào tứ kết.

Trong khi đó, Cho Jae-ho (NH Nonghyup Card GREEN FORCE) và Kang Dong-koong đã bị loại ở vòng 16. Mặc dù họ đã thể hiện phong độ tốt với tỷ lệ điểm trung bình lần lượt là 1.852 và 1.955, nhưng không thắng được Eom Sang-pil và Sanchez Daniel. Nếu như tại Team League, Cho Jae-ho không hề e sợ Eom Sang-pil thì nay sẽ phải suy nghĩ lại. Eom Sang-pil chơi hay, hay đến mức "tàu tốc hành" bị vượt mặt. Chiếc vé tứ kết cho Eom Sang-pil hoàn toàn xứng đáng. Ở trận derby Tây Ban Nha, Palazon và Montes đều có những vũ khí kỹ thuật riêng hòng chiến thắng trong cuộc đấu tranh tứ kết. Kinh nghiệm của Palazon nhiều hơn, điều đó đã giúp người đàn anh chiến thắng. Phong độ xuất sắc của 2 cơ thủ châu Âu khiến cho 2 lượt trận tranh tứ kết có Cenet và Eddy Leppens diễn ra với nhịp điệu khá tương đồng. Tấn công tới tấp và chống trả quyết liệt. Cenet phải nói là quá hay trong tour này, mỗi trận đấu là một câu trả lời thuyết phục, Eddy Leppens cũng thế, chỉ cần đối thủ lơ là lập tức tạo cách biệt.

Thất bại của "thần đồng" Hashas có thể coi là bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu hôm qua khi anh chơi khá lúng túng và thua trắng 0-3 trước Kang Min-goo chơi ở trạng thái tương đối tốt.

Tour 3 PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024 hôm nay (ngày 25/8), diễn ra các trận tứ kết PBA. Trận đấu giữa Eddy Leppens và Kang Min-gu bắt đầu vào lúc 10 giờ 30 sáng, tiếp theo là trận Javier Palazon đối đầu với Lutfi Cenet vào lúc 13 giờ. Vào lúc 15 giờ 30, Choi Sung-won gặp Eom Sang-pil và vào lúc 18 giờ là trận Daniel Sanchez gặp Lee Choong-bok. Trận chung kết LPBA giữa Kim Ga-young và Kim Se-yeon diễn ra vào lúc 20 giờ 30 cùng ngày.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chi-dep-kim-ga-young-se-doi-dau-kim-se-yeon-trong-tran-chung-ket-lpba-a37160.html