Arsenal quyết giành trọn 3 điểm trước Aston Villa

Trước chuyến làm khách của Aston Villa ở vòng 2 Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

Ở mùa giải trước, nhờ giành 6 điểm trọn vẹn trong 2 màn đụng độ với Arsenal, Aston Villa đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ tư, hơn 2 điểm so với Tottenham (hạng 5). Với vị trí này, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đã đoạt vé dự Champions League, kết quả mà chính họ cũng không dám tin trước khi mùa giải bắt đầu.

Trong khi đó, 2 thất bại trước Aston Villa được xem là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch. Huấn luyện viên Mikel Arteta coi đây là trận chiến rất khó khăn bởi ông đã thua Emery trong cả 2 màn đụng độ mùa trước. Trong buổi họp báo trước trận, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đặc biệt nhấn mạnh tới 2 chữ “khoảng trống”. Ông thừa nhận, Arsenal đã thua The Villa vì tạo quá nhiều khoảng trống để đối thủ phản công khi dâng cao đội hình.

arsenal-1724466726.jpg
Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal được chờ đợi

Huấn luyện viên Arteta nói trong buổi họp báo ngày 23/8 về 2 thất bại mùa trước: "Họ thống trị mọi khía cạnh của của trận đấu. Khi bạn lộ khoảng trống, Aston Villa thật phi thường. Họ cũng có thể tìm cơ hội từ những tình huống cố định. Nhưng khác biệt lớn nhất là họ ghi bàn, còn chúng tôi thì không, dù tạo nhiều cơ hội cả 2 trận. Có những chi tiết khác mà chắc chắn chúng tôi đã phân tích và phải làm tốt hơn khi tái đấu ngày mai".

Sau trận thua tại Villa Park hồi tháng 12/2023, Arsenal bất bại chín trận sân khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh, trong đó có tám chiến thắng. "Pháo thủ" cũng không bị dẫn trước ở chuỗi trận này và đang hướng tới lần đầu trải qua chuỗi mười trận sân khách mà không bị dẫn trước tại Ngoại hạng Anh.

Khi được hỏi có hướng đến nhiệm kỳ 9 năm như những người đồng nghiệp Jurgen Klopp tại Liverpool hay Pep Guardiola ở Man City hay không, ông Arteta đáp: "Tôi chỉ tập trung cho hôm nay và ngày mai. huấn luyện viên lên kế hoạch, nhưng những gì xảy ra với câu lạc bộ sau đó phụ thuộc vào kết quả. Đó là sự thật. Trong lúc đó, hãy cố gắng hết sức và tận hưởng nếu có thể".

Ở trận ra quân, huấn luyện viên Arteta rất hài lòng bởi Arsenal đã thắng Wolves và không để lọt lưới. "Pháo thủ" áp đặt thế trận nhưng kiểm soát rất tốt mặt trận phòng ngự, khiến Wolves không tạo ra nhiều cơ hội. Đây là cách thức mà ông Arteta tin rằng có thể giúp Arsenal đòi lại món nợ tại Villa Park.

premier-league-vong-2-1724382526.jpg
Lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-quyet-gianh-tron-3-diem-truoc-aston-villa-a37131.html