Huấn luyện viên Enzo Maresca muốn Chelsea mua thêm tiền đạo

Dù đã mua 10 cầu thủ trong mùa hè 2024, nhưng huấn luyện viên Enzo Maresca cho biết, kế hoạch tăng cường lực lượng của The Blues vẫn chưa dừng lại.

Cách đây ít ngày, Chelsea đã chiêu mộ tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid với giá 45 triệu bảng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là tân binh thứ 10 trong mùa hè này nhưng The Blues chưa muốn dừng lại. Huấn luyện viên Enzo Maresca cho biết, đội bóng của ông sẽ không bỏ qua nếu có cơ hội mua thêm 1 chân sút chất lượng.

chelsea-1724465829.jpg
Chelsea là câu lạc bộ hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay

Theo đó, trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách của Wolves tại vòng 2 Premier League, huấn luyện viên Maresca nói: “Chelsea không kí hợp đồng bừa bãi hay chỉ để cho có. Chúng tôi cần những cầu thủ có thể cải thiện sức mạnh của đội bóng. Nhưng nếu không có, chúng tôi hài lòng với đội hình hiện tại”.

“Tôi yêu Marc Guiu và thích cách cậu ấy tập luyện mỗi ngày. Cậu ấy xứng đáng có cơ hội nhưng thật đáng tiếc đã không thể ghi bàn khi đứng trước cơ hội tốt. Chúng ta hãy chờ xem. Nếu có cơ hội đưa về một số 9 tạo ra sự khác biệt, chúng tôi sẽ không bỏ qua”.

Chia sẻ của huấn luyện viên Maresca ít nhiều gây ra tranh cãi vì hàng công Chelsea vốn đã rất chật chội. Bên cạnh Nicolas Jackson, Noni Madueke, Mykhailo Mudryk, Christopher Nkunku, họ mới bổ sung 2 tân binh đình đám Joao Felix và Pedro Neto.

Chelsea được cho là đang nhắm đến Victor Osimhen của Napoli, còn đại diện Italy muốn đưa về Romelu Lukaku. Huấn luyện viên đương nhiệm của Napoli - Antonio Conte - từng dẫn dắt Lukaku và muốn tái hợp với học trò cũ. Đội bóng Serie A hiện đang đàm phán với Chelsea đổi Osimhen lấy Lukaku. Tất nhiên, The Blues sẽ phải các thêm tiền mặt vì định giá của Lukaku thời điểm này chỉ khoảng 40 triệu bảng.

Làm khách của Wolves, tân binh Felix dự kiến sẽ được trao cơ hội ra mắt. Nhưng tâm điểm của trận đấu này là Pedro Neto, cầu thủ được Chelsea mua từ Wolves với giá 54 triệu bảng. Người hâm mộ The Blues đang háo hức chờ xem màn trình diễn của "ngôi sao" chạy cánh người Bồ Đào Nha trước đội bóng cũ.

hlv-chelsea-1724465829.jpg
Huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn muốn mua trung phong trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 đóng cửa.

Mùa hè này, Chelsea đã chi hơn 200 triệu euro để mang về 10 tân binh, khiến nhân sự đội 1 của họ vào khoảng 44 người - gần gấp đôi với mức thông thường ở các đội bóng khác. Maresca cho biết Chelsea đang cố gắng thanh lọc, trong đó 2 tuyển thủ Anh là Raheem Sterling và Ben Chilwell thuộc nhóm 15 cầu thủ phải tập riêng để chờ tìm bến đỗ mới. "Tôi đang làm việc với 22, 23 hoặc 21 cầu thủ - không phải với 42 cầu thủ, nếu không thì điều đó là không thể. Không có huấn luyện viên nào trên thế giới có thể tập luyện với 45 cầu thủ. Điều đó là không thể", nhà cầm quân người Italy nói.

Ngoài Lukaku, Sterling và Chilwell, Chelsea còn muốn thanh lý Trevoh Chalobah, Armando Broja, Noni Madueke, Carney Chukwuemeka, Kepa Arrizabalaga để thu về hơn 200 triệu euro. Maresca cho biết: "Tôi chỉ trao đổi với những cầu thủ mà tôi thích. Còn với những cầu thủ mà tôi không thích, kỳ chuyển nhượng chỉ còn khoảng 10 ngày, hy vọng chúng tôi có thể tìm ra giải pháp cho tất cả. Khi bạn tìm ra giải pháp, mọi người đều vui vẻ. Nếu không, bạn có thể đối mặt với một số vấn đề".

premier-league-vong-2-1724382526.jpg
Lịch thi đấu vòng 2 Premier League

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-enzo-maresca-muon-chelsea-mua-them-tien-dao-a37130.html