Giải Bóng chuyền trẻ Cúp các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024: Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước lên ngôi vô địch

Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước đã có chiến thắng kịch tính, hấp dẫn 3-0 trước Hóa chất Đức Giang Lào Cai để lên ngôi vô địch giải Bóng chuyền trẻ Cúp các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024.

Giải Bóng chuyền trẻ Cúp các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024 diễn ra tại tỉnh Bình Phước, với sự tham dự của 9 đội nữ và 9 đội nam, đại diện cho các câu lạc bộ đang thi đấu ở Giải vô địch quốc gia - Cúp Hóa Chất Đức Giang 2024.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, có uy tín và chất lượng chuyên môn cao. Giải là sân chơi quan trọng cho các tuyển thủ trẻ thể hiện tài năng, là nơi các nhà chuyên môn tìm kiếm, phát hiện các nhân tố cho đội tuyển trẻ quốc gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế, là nguồn bổ sung lực lượng quan trọng cho đội tuyển bóng chuyền hạng mạnh quốc gia.

Sau gần 2 tuần diễn ra sôi nổi, tối 23/8, trận chung kết nội dung nữ giữa Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước và Hóa chất Đức Giang Lào Cai diễn ra như mong đợi của những người yêu thể thao.

h12-ttbp-08105424082024-1724463904.jpeg
Các cầu thủ Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước chia sẻ niềm vui chiến thắng. Ảnh: Báo Bình Phước

Với đội hình nhiều hảo thủ, được quan tâm đầu tư và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Bình Phước, các cô gái trẻ Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước nhập cuộc tưng bừng. Ở phía đối thủ Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng cho thấy lý do vì sao họ có mặt ở trận chung kết khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, nhất là VietinBank ở trận bán kết. Hóa chất Đức Giang Lào Cai liên tục so kè điểm số với Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước. Tuy nhiên, tinh thần hưng phấn khi thi đấu trên sân nhà cùng sự gắn kết giữa các vị trí, đặc biệt là sự xuất sắc của chủ công Phương Thùy, Quỳnh Hương… Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước đã bứt phát mạnh mẽ ở những điểm cuối giành thắng lợi cả 3 sét với tỷ số 25-19; 25-23; 29-25 để lên ngôi vô địch.

Bình Phước gần đây nổi bật trong các hoạt động bóng chuyền dù chưa có đội bóng chuyền được đào tạo tại địa phương (Trước đây, Bình Phước từng có đội bóng chuyền nữ Cao su Phú Riềng cũng tạo được tiếng vang với lực lượng khá tốt do 2 hảo thủ bóng chuyền nổi tiếng Việt Nam dẫn dắt là 2 huấn luyện viên: Trần Minh Khang và Đào Ngọc Chánh). Nhưng Bình Phước rất tích cực đăng cai các giải bóng chuyền Việt Nam: Cúp các Câu lạc bộ trẻ, Vô địch U23 Việt Nam, Vòng 1 Giải vô địch quốc gia - Cúp Hóa chất Đức Giang 2024... Đặc biệt, Nhà tài trợ Trường Tươi Bình Phước đang hợp tác với đội bóng chuyền nữ hàng đầu Việt Nam là Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước.

h13-ttbp-08110624082024-1724463659.jpeg
Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước vô địch Giải Bóng chuyền trẻ Cúp các Câu lạc bộ Quốc gia năm 2024. Ảnh: Báo Bình Phước

Hành trình đến trận chung kết của Binh chủng Thông Tin - Trường Tươi Bình Phước khá chông gai khi lần phải lượt gặp các đối thủ nặng ký là: Ninh Bình, Hà Nội, VTV Bình Điền Long An ở vòng bảng; Thái Bình ở trận tứ kết và có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thanh Hóa ở trận bán kết.

Tối nay (24/8), tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh sẽ diễn ra trận chung kết nội dung nam và trao thưởng Giải Bóng chuyền trẻ Cúp Câu lạc bộ năm 2024.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-tre-cup-cac-cau-lac-bo-quoc-gia-nam-2024-binh-chung-thong-tin-truong-tuoi-binh-phuoc-len-ngoi-vo-dich-a37126.html