FIFA gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng đối với đội bóng Khánh Hòa

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho phép, câu lạc bộ Khánh Hòa được tham gia chuyển nhượng trước mùa giải 2024-2025 sau khi đội bóng này đã thanh toán xong khoản nợ với ngoại binh Mammadou Guirassy.

Ngày 23/8, Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport đơn vị chủ quản của câu lạc bộ Bóng đá Khánh Hòa FC cho biết, đã nhận được văn bản gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ đối với đội bóng. Theo văn bản nói trên, FIFA đã xác nhận cầu thủ Mammadou Guirassy đã được thanh toán khoản nợ từ câu lạc bộ Khánh Hòa.

Như vậy, mọi thủ tục tố tụng liên quan đến câu lạc bộ đều được đóng lại và lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ đối với đội bóng cũng được gỡ bỏ. Từ thành phố Zurich (Thụy Sỹ), Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo việc Câu lạc bộ Bóng đá Khánh Hòa FC đã được gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ đối với đội bóng.

kh-1724402731.jpeg
Đội bóng Khánh Hòa đã được FIFA gỡ lệnh cấm chuyển nhượng chỉ sau hơn 2 tuần

Hiện nay, Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport - đơn vị chủ quản của Câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa FC - đã nhận được văn bản gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ đối với đội bóng. Điều này đồng nghĩa đội bóng phố Biển được đăng ký cầu thủ mới để tham dự hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa 2024-2025, bao gồm Giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia.

Trước đó, FIFA cấm Câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa FC chuyển nhượng cầu thủ từ tháng 8/2024 đến giữa năm 2025, tương ứng với 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè và một kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo thông lệ chuyển nhượng cầu thủ trên toàn cầu. Tổng cộng, đội bóng phố biển bị cấm chuyển nhượng 3 kỳ.

xacnhan-1724402790.jpeg
Văn bản của FIFA

Được FIFA gỡ lệnh cấm chuyển nhượng đã phần nào tháo gỡ những khó khăn cho đội bóng Khánh Hòa trước thềm mùa giải 2024-2025. Cách đây 2 hôm, Công ty Cổ phần Khánh Hòa Sport đã xác nhận với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc câu lạc bộ tiếp tục tham dự hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia. Điều này đến từ những cố gắng và nỗ lực từ phía lãnh đạo cùng những người làm công tác chuyên môn tại địa phương.

gui-1724402790.png
Ngoại binh Mamadou Guirassy (người Guinea)

Theo tìm hiểu, một doanh nghiệp lớn tại Khánh Hòa trước đây từng tham gia tài trợ cho câu lạc bộ đã quyết định trở lại đồng hành. Điều này giúp huấn luyện viên Trần Bình cùng các thành viên trong Ban huấn luyện yên tâm hơn trong việc lên kế hoạch cho mùa giải mới, đặc biệt là bổ sung và thay thế nhân sự. Thời gian tới, đội bóng Khánh Hòa sẽ hội quân trở lại. Toàn đội còn hơn một tháng để chuẩn bị trước khi chính thức bước vào các giải đấu do Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fifa-go-bo-lenh-cam-chuyen-nhuong-doi-voi-doi-bong-khanh-hoa-a37111.html