Huấn luyện viên Gareth Southgate tìm được việc mới

Sau hơn 1 tháng rời đội tuyển Anh, huấn luyện viên Gareth Southgate đã có công việc mới.

Chỉ 2 ngày sau trận chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate đã tuyên bố chia tay "Tam sư", kết thúc 8 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia xứ sương mù. Dù không thể cùng các học trò giành chức vô địch giải đấu diễn ra tại Đức nhưng huấn luyện viên Gareth Southgate là chiến lược gia thành công nhất "Tam sư" kể từ năm 1966 khi lọt vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 và EURO 2024.

Sau khi rời đội tuyển Anh, ông Gareth Southgate đã tìm được công việc mới. Cụ thể, nhà cầm quân người Anh đã đồng ý trở thành quan sát viên kĩ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

hlv-dt-anh-1724380792.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate đã tìm được công việc đầu tiên sau hơn 1 tháng chia tay "Tam sư"

Khi đảm nhận công việc này, ông Southgate và cộng sự sẽ đến sân xem trực tiếp và phân tích các trận đấu dưới góc độ của huấn luyện viên, để giúp Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phát hiện các chiến thuật, lối chơi mới trong bóng đá. Họ sẽ được truy cập vào nhiều góc máy quay, sử dụng các công nghệ hiện đại nhất và 1 lượng lớn dữ liệu để phục vụ cho quá trình phân tích.

Sau mỗi trận đấu, các quan sát viên kĩ thuật sẽ phải biên soạn 1 báo cáo với hình ảnh, video và phân tích thống kê gửi lên UEFA. Ở EURO 2024 vừa qua, một số huấn luyện viên nổi tiếng đã đảm nhận công việc quan sát viên kĩ thuật như: Fabio Capello, Avram Grant, Frank de Boer, Rafael Benitez hay Ole Gunnar Solskaer...

Về phần mình, ông Gareth Southgate trước đó cũng từng đóng góp vào báo cáo kỹ thuật của UEFA cho trận chung kết Champions League mùa giải trước. Ở cuộc sức này, Real Madrid đã đánh bại Dortmund 2-0.

Huấn luyện viên Roberto Martinez từng làm quan sát viên kỹ thuật của UEFA, ông chia sẻ về công việc này rằng: "Thay vì chỉ xem trận đấu vì một lý do cụ thể với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, bạn sẽ xem theo cách toàn diện hơn và đánh giá cao sự phát triển của trận đấu cũng như tính chất của nó. Đó có thể là những màn trình diễn khác nhau, ví dụ như của các cầu thủ trẻ, cách trận đấu đang trở nên khốc liệt hơn về mặt thể chất và hấp dẫn hơn về mặt chiến thuật với những xu hướng mới".

Bên cạnh người đồng nghiệp Southgate, ông David Moyes cũng là 1 quan sát viên kĩ thuật của UEFA. Chiến lược gia người Scotland đảm nhận công việc này sau khi chia tay West Ham vào cuối mùa giải trước.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-gareth-southgate-tim-duoc-viec-moi-a37089.html