Công an Hà Nội "hạ đẹp" nhà vô địch Thái Lan ở đấu trường Đông Nam Á

Với 2 bàn thắng của Văn Đức và Alan Grafite, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã đánh bại Buriram United ở trận mở màn bảng B giải vô địch Câu lạc bộ Đông Nam Á - Shopee Cup 2024-2025.

Ở giải vô địch Câu lạc bộ Đông Nam Á mùa giải 2024-2025, Công an Hà Nội nằm ở bảng B cùng 5 đội bóng là: Borneo (Indonesia), Buriram United (Thái Lan), Kuala Lumpur City (Malaysia), Kaya - Iloilo (Philippines) và Lion City Sailors (Singapore).

Tối 22/8, Công an Hà Nội đã bước vào trận mở màn với đối thủ được đánh giá cao nhất bảng đấu là Buriram United - nhà đương kim vô địch của Bóng đá Thái Lan. 

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, câu lạc bộ Công an Hà Nội không giấu giếm ý đồ giành trọn 3 điểm. Huấn luyện viên Mano Polking cũng hiện thực hóa điều này bằng việc tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Quang Hải đeo băng đội trưởng, giữ vai trò quan trọng trong lối chơi. Trong khi đó, những tân binh chất lượng như Jason Quang Vinh, Alan, Vitao hay cả Hugo Gomes đều góp mặt ở đội hình chính. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị câu lạc bộ Công an Hà Nội còn có thêm Đình Bắc, Leo Atur sẵn sàng vào sân.

quanghai-1724374867.jpeg
Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất phía câu lạc bộ Công an Hà Nội

Dù vậy, đối thủ Buriram United cũng không thể xem thường. Nhà vô địch Thai League 2023-2024 không có sự phục vụ của hậu vệ kỳ cựu Theerathon Bunmathan nhưng vẫn được đánh giá rất mạnh. Đại diện của Thái Lan cũng ra sân với dàn cầu thủ quen mặt như: thủ thành Siwarak, các hậu vệ Narubadin Weerawatnodom, Pansa Hemviboon, tiền vệ Phitiwat và đặc biệt là tiền đạo số 1 của đội tuyển Thái Lan lúc này là Supachai Chaided.

Đua sức ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ ba từ cú sút hiểm hóc của Văn Đức. Bàn thắng đánh dấu cho sự trở lại của tiền đạo gốc Nghệ An này, được xem sẽ lấp vào khoảng trống mà Tấn Tài để lại ở mùa bóng 2024-2025.

Sau bàn thua chóng vánh, Buriram Utd đã chủ động đẩy cao đội hình. Cơ hội đầu tiên mà nhà vô địch Thái Lan tạo ra là cú dứt điểm ở góc hẹp ở phút 17 của tiền đạo Supachai Jaided. Tuy nhiên, thủ thành Nguyễn Filip đã cứu thua cho Công an Hà Nội.

vanduc1-1724374874.jpeg
Phan Văn Đức đánh dấu sự trở lại với bàn mở tỷ số cho câu lạc bộ Công an Hà Nội ở phút thứ ba

Ở nửa sau hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế cân bằng. Cả 2 đội bóng đều sẵn sàng chơi tấn công khi có cơ hội. Trước lối chơi quyết liệt của Công an Hà Nội, Buriram United đã rơi vào thế bế tắc. Trong thế trận đó, Công an Hà Nội đã tạo ra một số pha phản đòn nguy hiểm nhưng không thể nhân đôi cách biệt. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về thầy trò Polking.

Sang hiệp 2, câu lạc bộ Buriram United thực hiện nhiều sự thay đổi và liên tục tấn công. Supachai Chaided được di chuyển rộng hơn và ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 49, Supachai Chaided tạt bóng chính xác để Jefferson Tabinas băng vào đánh đầu, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Buriram Utd liên tiếp gây sức ép. Phút 53, nhà vô địch Thái Lan đã tạo ra cơ hội vàng để nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Việt Anh đã xuất sắc bọc lót cứu thua cho Công an Hà Nội. 2 phút sau, Công an Hà Nội lại may mắn thoát thua khi cú dứt điểm của Guilherme Bissoli đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau 2 tình huống thoát thua liên tiếp, Công an Hà Nội đã dần lấy lại thế trận. Phút 63, đội bóng của huấn luyện viên Polking suýt nâng tỉ số lên 2-1 từ tình huống đá phạt góc. Rất may cho Buriram Utd là thủ thành Siwarak đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Vitao.

andinh-1724374967.jpeg
Grafite đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Công an Hà Nội ở phút 66

Ở vào tình thế khó khăn, các cầu thủ chủ nhà bất ngờ ghi bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở phút 67. Lần này từ pha đánh đầu của ngoại binh Alan, cầu thủ vừa chuyển về từ câu lạc bộ Bình Định. Đội khách liên tục gia tăng sức ép nhưng tiếc là không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận trắng tay ra về. Với câu lạc bộ Công an Hà Nội thì đây là trận thắng đầu tiên trên đấu trường Đông Nam Á, một sự khởi đầu thuận lợi ở giải vô địch Câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025.

Giành 3 điểm ở trận ra quân, Công an Hà Nội đã tạm vươn lên vị trí thứ hai bảng B. Dẫn đầu bảng là Borneo - đội bóng đã đánh bại Lion City 3-0 ở trận mở màn. Kuala Lumpur cũng giành 3 điểm nhưng xếp thứ ba do chỉ thắng Kaya với tỉ số tối thiểu 1-0.

Theo lịch, ở lượt trận thứ hai vào ngày 26/9 tới, Công an Hà Nội sẽ tiếp đón Lion City Sailors (Singapore) tại sân nhà Hàng Đẫy. 2 bảng đấu của giải vô địch Câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025 sẽ diễn ra theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Hai đội dẫn đầu sẽ đoạt vé dự vòng knock-out.

xh-1724375007.jpeg
Xếp hạng bảng B Shopee Cup 2024-2025

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cong-an-ha-noi-ha-dep-nha-vo-dich-thai-lan-o-dau-truong-dong-nam-a-a37083.html