Huỳnh Như trở lại mái nhà xưa

Chiều 22/8, tại Lễ tuyên dương các câu lạc bộ bóng đá của thành phố mang tên Bác đạt thành tích tốt ở mùa giải 2024, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh đã trao áo thi đấu cho tiền đạo Huỳnh Như - người vừa trở về từ Bồ Đào Nha và sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh tại đấu trường châu Á sắp tới.

Tại buổi Lễ, các câu lạc bộ bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh, đội futsal Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh và đội futsal Sahako được UBND thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương bởi những đóng góp lớn cho bóng đá thành phố trong năm 2024.

Đến tham dự và phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Dương Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - cho biết: “Câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh I vừa giành danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ sáu liên tiếp trong tổng số 13 lần vô địch từ trước đến nay, một kỷ lục ở giải đấu này. Đội cũng là câu lạc bộ bóng đá nữ đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng đá nữ châu Á 2024-2025. Câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh với thành tích vô địch quốc gia 2024 cũng lập kỷ lục 13 lần vô địch ở giải đấu này. Cùng với đó, câu lạc bộ Sahako giành vị trí thứ ba mùa giải năm nay. Đây là những thành tích rất vinh dự và đáng tự hào với phong trào Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh.

kimchi-1724374238.jpeg
Cô trò huấn luyện viên Kim Chi được thưởng 600 triệu đồng từ thành tích ấn tượng ở mùa giải 2024

Tôi muốn gởi lời tri ân sâu sắc đến Ban lãnh đạo các đội bóng, các huấn luyện viên - những người đã không ngại khó khăn, ngày đêm kề vai sát cánh cùng các vận động viên để đào tạo, truyền đạt những ý chí, kỹ năng đến các vận động viên để đạt kết quả tốt. Xin gửi lời khen ngợi, lòng cảm phục đến các vận động viên đã đạt những thành tích tốt trong thời gian qua. Thành phố chúng ta rất tự hào về những gì mà các bạn đã và đang làm được. Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố luôn đi cùng với các bạn, hỗ trợ và động viên hết mình để các bạn có thể tự tin thi đấu, mang về những thành tích cao nhất cho thành phố”.

Đại diện câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh và câu lạc bộ Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội trong thời gian qua. Với câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo đội bóng này có đề xuất cho đội sang Hàn Quốc tập huấn trước thềm giải Câu lạc bộ Bóng đá nữ châu Á 2024-2025. Nhân dịp này, đội cũng chính thức thông báo sự trở lại của tiền đạo Huỳnh Như với chiếc áo số 9 quen thuộc. Huỳnh Như đã nhận lời quay trở lại khoác áo câu lạc bộ cũ của mình với bản hợp đồng có thời hạn 4 tháng.

g-1724374238.jpeg
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh cũng trao thưởng động viên cho các cầu thủ nữ thành phố Hồ Chí Minh II, những tài năng tương lai của Bóng đá nữ thành phố Hồ Chí Minh

Đây là màn hội ngộ được chờ đợi sau 2 năm xa cách. Huỳnh Như trưởng thành từ đội trẻ thành phố Hồ Chí Minh, sau đó được đôn lên đội một và trở thành thủ quân đội bóng. Chân sút quê Trà Vinh ghi 105 bàn sau 152 trận trong màu áo câu lạc bộ, trở thành tiền đạo giàu thành tích nhất.

Cùng với câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh I, Huỳnh Như có 7 lần vô địch quốc gia, 2 lần vô địch Cúp quốc gia. Còn trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như ghi 68 bàn thắng, đoạt 4 huy chương vàng SEA Games (2017, 2019, 2022, 2023) cùng chức vô địch AFF Cup nữ 2019.

Huỳnh Như sẽ cùng câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh 1 tham gia Cúp C1 châu Á dành cho bóng đá nữ vào tháng 10. Tại đây, cô trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi nằm cùng bảng Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan) và một đội thắng ở vòng đấu play-off sẽ được định đoạt trong tháng này.

tsn-1724374238.jpeg
Câu lạc bộ Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh được thưởng 100 triệu đồng

Chia sẻ tại Lễ tuyên dương, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh - khen ngợi thành tích của đội nữ thành phố Hồ Chí Minh I mà theo ông là “vô tiền khoáng hậu” khi vô địch 9/10 lần ở giải vô địch quốc gia gần đây. Lần này còn ấn tượng khi đội bị hụt nhiều trụ cột trước mùa giải cũng như nhiều đối thủ khác tập trung để soán ngôi vô địch.

“Trong 9 lần vô địch đó đều nằm ở 3 nhiệm kỳ của Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, đó là điều rất đáng tự hào qua sự ổn định và thăng tiến của đội. Với đội Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh cũng có 13 lần vô địch quốc gia, nhưng thành tích mà đội nữ thành phố Hồ Chí Minh I vừa đạt được là không dễ dàng khi đang trong giai đoạn khó khăn về lực lượng. Để có được sự ổn định và thành tích bền vững như vậy phải nói đến sự quan tâm của Thành ủy và UBND thành phố Hồ Chí Minh, đó là điều mà chúng ta phải ghi nhớ”.

uynnhu-1724373722.png
Huỳnh Như trở lại mái nhà xưa

Tại Lễ tuyên dương, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh mỗi đơn vị trao tặng câu lạc bộ nữ thành phố Hồ Chí Minh I số tiền là 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh cũng trao tặng câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam thành phố Hồ Chí Minh 100 triệu đồng và câu lạc bộ futsal Sahako 50 triệu đồng, đồng thời động viên cho các thành viên đội nữ thành phố Hồ Chí Minh II số tiền 1 triệu đồng/cầu thủ.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huynh-nhu-tro-lai-mai-nha-xua-a37082.html