Đỗ Thế Kiên bất bại tại US Open

Tiếp tục giữ được sự thăng hoa, Đỗ Thế Kiên đã có chiến thắng thứ ba liên tiếp để lọt vào vòng knock-out giải Billiards Pool US Open 2024 có tổng tiền thưởng 300.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng) cùng với người đồng đội Dương Quốc Hoàng, nhận chắc số tiền thưởng 1.750 USD.

Trong ngày thi đấu từ tối qua cho đến sáng hôm nay, Việt Nam còn 6 cơ thủ, trong đó Dương Quốc Hoàng và Đặng Thành Kiên đánh vòng 3 nhánh thắng, còn Đặng Thành Kiên, Lường Đức Thiện, Bùi Trường An, Phạm Phương Nam đánh vòng 3 nhánh thua.

Đối đầu với cơ thủ người Romania - Babken Melkonyan - ở trận vòng 3 nhánh thắng được xem là trận đấu quyết định. Bởi người nào thắng là giành vé vào thẳng vòng knock-out, trong khi người nhận thất bại phải rớt xuống nhánh thua.

n-1724309514.jpeg
Đỗ Thế Kiên đang bất bại tại US Open

Đang có cảm giác khá thăng hoa, Đỗ Thế Kiên đã chơi khá hay với đôi tay mềm mại. Anh khiến đối thủ Babken Melkonyan luôn ở thế rượt đuổi và giành chiến thắng với tỷ số 9-5. Lọt vào vòng loại trực tiếp gồm 64 cơ thủ tối nay, khó khăn đang chờ đón cơ thủ của Việt Nam. Bởi đối thủ của anh là nhà vô địch thế giới Pool 9 bi năm 2016 và 2021 cũng như á quân năm 2014, 2022 - Albin Ouschan (Áo).

Cũng giành vé vào vòng knock-out, nhưng Dương Quốc Hoàng lại gặp khó khăn hơn. Anh đã thua cơ thủ Hà Lan - Niels Feijen - 2-9 rơi xuống nhánh thua. Tuy nhiên, ở trận đấu quyết định ở nhánh thua vào sáng nay, cơ thủ Việt Nam có biệt danh Hoàng Sao đã đánh bại Miguel Silva (Bồ Đào Nha) 9-3 để lọt vào vòng knock-out gặp cơ thủ người Tây Ban Nha Souto Comino vào khuya nay.

albin-1724309535.png
Đỗ Thế Kiên sẽ gặp cơ thủ từng vô địch châu Âu và thế giới Albin Ouschan (ảnh)

Trong khi đó, ở vòng 3 nhánh thua, các cơ thủ Đặng Thành Kiên thua Tim De Ruyter (Hà Lan) 5-8, Bùi Trường An thua Suhayb Anwar Abdullah 5-8 và Phạm Phương Nam thua Mario He (Áo) 5-8 để nhận trận thua thứ hai chính thức bị loại. Chỉ có Lường Đức Thiện đánh bại Ali Al Obaidli (Qatar) 8-5 ở vòng này nhưng đã thua Albin Ouschan (Áo) 4-9 ở trận đấu quyết định sau đó nên bị loại.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/do-the-kien-bat-bai-tai-us-open-a37065.html