Man City được Barcelona biếu không Ilkay Gundogan

Không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona, Ilkay Gundogan đạt thỏa thuận trở lại thi đấu cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Sky Sports đưa tin, Ilkay Gundogan đã đạt thỏa thuận trở lại khoác áo Manchester City đến mùa hè năm 2025. Dù hợp đồng của Gundogan với Barcelona còn thời hạn đến 2026 nhưng nhà đương kim vô địch Premier League không tốn phí chuyển nhượng do đội chủ sân Nou Camp giải phóng hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ người Đức. Lý do Barcelona để Gundogan rời đi là bởi khó khăn tài chính.

Thương vụ diễn ra sau khi được sự chấp thuận từ Pep Guardiola. Thông thường, ông Pep Guardiola không phải mẫu huấn luyện viên thích tái hợp với học trò cũ. Ở thương vụ Gundogan, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận thấy một phương án bổ sung hiệu quả cho Man City ở mùa giải 2024-2025 khắc nghiệt. Với việc Kalvin Phillips tiếp tục rời đi theo dạng cho mượn, hàng tiền vệ Man City cần bổ sung thêm người. Điều quan trọng nhất, đó là huấn luyện viên Pep và câu lạc bộ Man City vẫn đánh giá cao thể trạng cũng như phong độ Gundogan thể hiện.

man-city-2-1724291144.jpg
Gundogan không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona

Gundogan cũng chỉ muốn trở lại Etihad. Vào mùa hè năm ngoái, vị "thuyền trưởng" người Tây Ban Nha đã giữ chân Gundogan nhưng không thành công. Với bản hợp đồng này, Gundogan là tân binh thứ hai của nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh trong mùa hè này, sau Savinho.

Việc Gundogan rời Barcelona chỉ là hệ quả từ việc đội bóng La Liga lập kế hoạch và quản trị nhân sự lẫn tài chính quá kém. Dưới góc độ chuyên môn, huấn luyện viên Flick cần 1 tiền vệ giàu kinh nghiệm và gặt hái thành công như Gundogan.

Gundogan từng chơi cho Dortmund, Man City trước khi cập bến Barcelona hồi mùa hè 2023. Anh từng giành được nhiều danh hiệu cao quý như: Đĩa bạc Bundesiga, Cúp Quốc gia Đức, Premier League, FA Cup, Champions League. Ở mùa giải 2023-2024, Gundogan sắm vai một trong những nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Xavi Hernandez. Tuy nhiên, bước ngoặt đến với "ngôi sao" 33 tuổi khi Xavi rời đi vào cuối mùa giải.

Tân huấn luyện viên Hansi Flick của Barcelona được cho là nhận thấy Gundogan không phù hợp với vai trò tiền vệ công hỗ trợ cho Robert Lewandowski, nên đã gạch tên học trò khỏi chiến lược phát triển đội bóng trong mùa giải mới.

man-city-1-1724291144.jpg
"Ngôi sao" người Đức tái ngộ với Man City theo dạng chuyển nhượng tự do

Theo Mundo Deportivo, Barcelona hiện chưa thể đăng ký tân binh Dani Olmo lên Ban Tổ chức La Liga vì mất cân bằng tài chính. Họ cần thanh lý hoặc giải phóng gấp một số cầu thủ. Gundogan là cái tên dễ thuyết phục nhất với ban lãnh đạo Barcelona, trong bối cảnh Frankie de Jong hay những "ngôi sao" khác không muốn rời đi. Bản thân tiền vệ người Đức cũng nhượng bộ trước yêu cầu từ ông Deco - Giám đốc Thể thao. Gundogan không muốn trở thành vấn đề với Barcelona.

Hôm 20/8, Gundogan tuyên bố chia tay đội tuyển Đức. Động thái này giúp anh dồn toàn sức cho những năm cuối sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-duoc-barcelona-bieu-khong-ilkay-gundogan-a37047.html