Huấn luyện viên Ten Hag một lần nữa khiến Man United thất vọng

Sau một mùa giải thất vọng, huấn luyện viên Ten Hag một lần nữa khiến Man United thất vọng ở đấu trường Premier League, khi năm thứ hai liên tiếp không có cầu thủ nào lọt Đội hình tiêu biểu của PFA.

Đêm 19/8, Hiệp hội Cầu thủ Bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố Đội hình xuất sắc nhất mùa 2023-2024. Trong 11 cái tên được vinh danh, á quân Arsenal đóng góp 5 cái tên gồm David Raya - thủ môn đồng thời giành Găng tay Vàng, bộ đôi trung vệ William Saliba, Gabriel Magalhaes và 2 tiền vệ Declan Rice, Martin Odeegard.

Nhà đương kim vô địch Man City đóng góp 4 gương mặt là Kyle Walker, Rodri, Phil Foden và Vua phá lưới Erling Haaland. 2 cầu thủ còn lại là Van Dijk (Liverpool) và Ollie Watkins (Aston Villa).

that-vong-1724208224.jpg
Dưới triều đại của huấn luyện viên Ten Hag, lần đầu tiên trong lịch sử Man United không có cầu thủ nào lọt Đội hình tiêu biểu của PFA trong 2 năm liên tiếp

Như vậy, không có cầu thủ nào của Man United lọt Đội hình tiêu biểu của PFA sau mùa giải thất bại khi chỉ về đích ở vị trí thứ tám. Đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag đã lập hàng loạt kỉ lục không mong muốn và một lần nữa xấu hổ sau Lễ công bố của PFA.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên trong kỉ nguyên Premier League, Man United trải qua 2 mùa giải liên tiếp mà không có cầu thủ nào lọt Đội hình tiêu biểu của PFA. Nó có nghĩa, Ten Hag trở thành huấn luyện viên đầu tiên khiến "Quỷ đỏ" bẽ mặt như vậy ở giải thưởng này.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, Man United chật vật tìm lại đỉnh cao và tất nhiên có nhiều năm không cầu thủ nào lọt vào Đội hình tiêu biểu của PFA, nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra 2 mùa liên tiếp như triều đại của huấn luyện viên Ten Hag.

Thống kê cho thấy, Cristiano Ronaldo là cầu thủ cuối cùng của Man United lọt Đội hình xuất sắc nhất của PFA ở mùa giải 2021-2022. Trước đó, Bruno Fernandes và Luke Shaw lọt Đội hình của mùa 2020-2021 sau khi Ole Solskjaer giúp Man United đứng thứ hai Premier League, sau Man City.

Lần gần nhất Man United trải qua 2 mùa liên tiếp không có cầu thủ lọt Đội hình tiêu biểu của PFA là mùa 1986-1987 và 1987-1988. 

man-united-cau-thu-1724208223.jpg
Man United giành trọn 3 điểm ở trận mở màn Premier League

Ở mùa giải mới, Man United khởi đầu khá chật vật với chiến thắng 1-0 trước Fulham. "Quỷ đỏ" suýt bị chia điểm nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo tân binh Joshua Zirkzee. Dù vậy, theo thống kê, tính cả trận thắng Fulham, Man United đã lần thứ 22 thắng ở trận đầu tiên của mình tại Premier League. Hiện tại, Man United là đội thắng nhiều nhất ở trận mở màn giải Ngoại hạng Anh trong lịch sử.

Không chỉ gia tăng thành tích chiến thắng ở trận mở màn Premier League, Man United còn chạm mốc mùa thứ 100 thi đấu tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Trước "Quỷ đỏ", 4 câu lạc bộ đã cán mốc thi đấu mùa giải thứ 100 tại giải đấu số 1 xứ Sương mù là: Everton, Aston Villa, Liverpool và Arsenal.

Theo lịch, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ làm khách Brighton tại vòng 2 Premier League vào 18 giờ 30 ngày 24/8.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-ten-hag-mot-lan-nua-khien-man-united-that-vong-a37023.html