Nguyên nhân khiến Gundogan phải rời Barcelona

Mối quan hệ không tốt với phòng thay đồ của Barca là một trong những nguyên nhân khiến Ilkay Gundogan sắp phải ra đi.

Mùa hè năm 2023, Gundogan gia nhập Barca theo dạng miễn phí từ Man City. Cựu tuyển thủ Đức từ chối nhiều đề nghị, trong đó có lời mời chào của Real Madrid (theo thông tin trên tờ Marca), để đến Barcelona, đội bóng anh mơ ước khoác áo từ khi còn nhỏ.

Cay đắng cho Gundogan là chỉ 1 năm sau khi đến Camp Nou, tiền vệ 33 tuổi sắp phải ra đi. Ngày 20/8, hàng loạt nguồn tin uy tín khắp thế giới xác nhận, cựu tiền vệ Man City đã đồng ý rời Barca.

Theo Đài phát thanh Cadena SER của Tây Ban Nha, Gundogan không muốn rời Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan ép tiền vệ 33 tuổi đi để giảm quỹ lương, qua đó có thể đăng kí cho các cầu thủ khác, đặc biệt tân binh Olmo. Lương của Gundogan mùa này là 20 triệu euro.

gun-1724201673.jpeg
Gundogan từng phải xin lỗi Araujo vì chỉ trích hậu vệ người Uruguay

Ngoài ra, Gundogan còn bị đẩy đi vì không được huấn luyện viên Hansi Flick đảm bảo suất đá chính nếu ở lại. Liên quan đến việc Gundogan bị loại khỏi kế hoạch, hôm nay (ngày 21/8), tờ Mundo Deportivo tiết lộ một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến quyết định này của Barca.

Cụ thể, theo Mundo Deportivo, mối quan hệ của Gundogan với phòng thay đồ Barcelona đã không còn tốt đẹp kể từ khi tiền vệ 33 tuổi chỉ trích hậu vệ Araujo, sau trận thua PSG tại lượt về tứ kết Champions League mùa trước. Còn nhớ, Gundogan đã chỉ trích Araujo là “thiếu thông minh”, vì trung vệ người Uruguay phạm lỗi với Bradley Barcola, dẫn đến bị phạt thẻ đỏ, nguyên nhân chính khiến Barca bị loại.

Mối quan hệ không tốt của Gundogan với phòng thay đồ là một trong những yếu tố Barca xét đến để đẩy tiền vệ 33 tuổi đi. Về phần mình, Gundogan tỏ ra rất chuyên nghiệp và hợp tác ngay lập tức với Barca. Gundogan đồng ý ra đi để giúp đội bóng xứ Catalan giảm quỹ lương.

Theo Cadena SER tiết lộ, đội chủ sân Camp Nou hứa để Gungogan ra đi theo dạng miễn phí. Hiện tại, Gundogan là mục tiêu số 1 của Man City. Cựu tuyển thủ Đức đang cân nhắc các lựa chọn tại Qatar, Saudi Arabia, Premier League và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-nhan-khien-gundogan-phai-roi-barcelona-a37016.html