Gặp mặt đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2024 

Chiều ngày 20/8, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Paralympic Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao tổ chức Gặp mặt đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái tới dự buổi gặp mặt và động viên đoàn trước ngày lên đường.

ong-cuong-1724154765-1724161887.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo và động viên đoàn trước ngày lên đường

Paralympic 2024 là kỳ Thế vận hội có nhiều khó khăn, thách thức nên đoàn Việt Nam đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho những cuộc tranh tài trên đất Pháp. Thời gian qua, các vận động viên người khuyết tật Việt Nam cùng Ban huấn luyện tích cực tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật tại 2 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng. Ngoài công tác chuẩn bị về chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, điều trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động hỗ trợ khác cũng được chú trọng, tạo không khí phấn khởi trong tập luyện và thi đấu, giảm áp lực thành tích cho các vận động viên.

gap-mat-2-1724154819.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Lực sĩ Nguyễn Bình An chia sẻ: "Từ đầu năm nay, tôi đã tập trung luyện tập cho đấu trường Paralympic. Các đối thủ tại Thế vận hội lần này rất mạnh, hạng cân 54kg mà tôi tham dự hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt. Tôi đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương phần cùi chỏ trái, nhưng tôi khát khao cống hiến, sẵn sàng thi đấu và cạnh tranh huy chương với các đối thủ".

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam - cho biết: "Paralympic Paris 2024 sẽ là cơ hội lớn để các tuyển thủ Việt Nam thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vươn lên vượt qua chính mình, đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến cho thể thao nước nhà. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam phấn đấu giành từ 1 đến 2 huy chương tại Paralympic lần này". 

gap-mat-1724154899.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt chụp ảnh lưu niệm với đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo và động viên đoàn trước ngày lên đường, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương mong muốn các thành viên đoàn nỗ lực, quyết tâm thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng để đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc; gương mẫu, đoàn kết trong sinh hoạt và trong thi đấu; tôn trọng phong tục, tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Thế vận hội. Ngoài ra, mỗi thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam phải là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hoà bình, thân thiện của đất nước Việt Nam.

Paralympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 28/8 đến 8/9 tại Thủ đô Paris (Pháp) với 22 môn thi đấu, 549 nội dung dành cho người khuyết tật trên toàn thế giới. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2024 với 14 thành viên, do ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao làm Trưởng đoàn. Trong thành phần đoàn có 2 cán bộ, 1 bác sĩ, 3 huấn luyện viên và 7 vận động viên tranh tài ở 3 môn thể thao là: Phạm Nguyễn Khánh Minh (Điền kinh); Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (Bơi); Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (Cử tạ).

gap-mat-2-1724154985.jpg
Lãnh đạo Ủy ban Paralympic Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các huấn luyện viên và vận động viên

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ lên đường tham dự Paralympic Paris vào ngày 23/8 từ thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 21/8, đoàn cán bộ tiền trạm sẽ tới Pháp để chuẩn bị công tác hậu cần. Sau khi nhập Làng Thế vận hội, các vận động viên của từng nội dung sẽ được kiểm tra hạng thương tật trước khi vào thi đấu chính thức.

Mai Anh; Ảnh Hồng Nhung

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gap-mat-doan-the-thao-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-tham-du-paralympic-2024-a37005.html