Sinner vô địch Cincinnati Open 2024

Ngày 19/8, tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner - đã đánh bại Frances Tiafoe với tỷ số 7-6(4) 6-2 trong trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Cincinnati Open 2024 diễn ra tại Mỹ. Chiến thắng này cho thấy rằng, dù gặp một số vấn đề sức khỏe gần đây, Sinner vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí quán quân tại US Open sắp tới.

Với tuổi 23, Jannik Sinner trở thành nhà vô địch trẻ nhất Cincinnati kể từ khi Andy Murray, 21 tuổi, đăng quang năm 2008. Sinner đã gặp khó khăn trong vài tháng qua với vấn đề ở hông và bỏ lỡ Olympic Paris vì viêm amidan. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tuần qua, Sinner cho thấy, anh vẫn xứng đáng là một trong các ứng viên cho vị trí vô địch tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) sắp tới.

Tay vợt số 1 thế giới đã đánh bại đối thủ chủ nhà - Frances Tiafoe - với tỷ số 7-6(4) 6-2, trong trận chung kết nội dung đơn nam. Anh gặp chút khó khăn trong séc đầu căng thẳng, thậm chí còn phải dừng lại chống chân ở một số thời điểm. Nhưng anh đã tìm được phong độ của mình trong loạt tiebreak, chịu đựng được những cú giao bóng mạnh mẽ của đối thủ. Cú đánh hỏng của Tiafoe đã giúp tay vợt người Ý giành chiến thắng trong séc đầu, củng cố yếu tố tâm lý cho Sinner. "Tôi rất vui"- Sinner nói- "Điều quan trọng là hồi phục để sẵn sàng cho New York. Đó là điều quan trọng nhất".

Tiafoe - người đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đà thắng trong mùa giải này - không thể tận dụng 3 cơ hội bẻ giao bóng trong séc đầu. Sau khi bị dẫn 2-0 ở séc thứ hai, anh không thể tìm được đường trở lại chiến thắng, liên tục bị đối thủ dẫn dắt và chi phối trong phần còn lại của trận đấu. Chiến thắng của Sinner tại giải Masters 1000 này nối tiếp bước đột phá Grand Slam của anh tại Australia Open tháng 1 và là danh hiệu thứ năm của anh trong năm nay. Đây cũng là ngôi vô địch đầu tiên tại giải đấu ở Ohio của Sinner.

Điều quan trọng là Sinner đã chứng tỏ rằng anh có thể chiến thắng ngay cả khi không đạt 100% sức khỏe, một phẩm chất mà anh có thể cần sử dụng tại Flushing Meadows, nơi đương kim vô địch Novak Djokovic và tay vợt số 3 thế giới Carlos Alcaraz là 2 ứng cử viên hàng đầu khác. Sinner cho biết, mục tiêu duy nhất của anh bây giờ là chuẩn bị cho giải Grand Slam cuối cùng của năm. Còn Tiafoe, với ngôi vị á quân, anh sẽ leo lên vị trí thứ 20 thế giới và tự tin bước vào US Open sắp tới, nơi anh từng vào đến bán kết năm 2022, sau chiến thắng đầy quả cảm trước tay vợt người Đan Mạch - Holger Rune - ở bán kết hôm 18/8 vừa qua.

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sinner-vo-dich-cincinnati-open-2024-a36994.html