Huấn luyện viên Pep Guardiola sẵn sàng tái hợp trò cưng Ilkay Gundogan

Chỉ sau 1 năm gia nhập Barcelona, tiền vệ Ilkay Gundogan đã bày tỏ ý định ra đi trong hè 2024 và huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City cho biết, sẵn sàng tái ngộ với "ngôi sao" người Đức.

Vào mùa hè năm ngoái, Ilkay Gundogan đã chia tay Man City để gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Đức kí bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm với Blaugrana.

Ở mùa giải trước, Gundogan đã ra sân 51 lần trên mọi đấu trường cho Barcelona, ghi 5 bàn thắng. Tuy nhiên, theo báo Tây Ban Nha Diario Sport, Gundogan không hài lòng với việc bị loại khỏi đội hình trong trận thắng Valencia 2-1 tại vòng một La Liga cuối tuần qua.

tai-ngo-1724124623.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola sẵn sàng tái hợp trò cưng Ilkay Gundogan tại Man City

Theo tờ SPORT (Tây Ban Nha), "ngôi sao" 33 tuổi bất ngờ muốn rời Nou Camp chỉ sau 1 năm gắn bó. SPORT cho hay, Ilkay Gundogan muốn ra đi vì lo ngại chỗ đứng của mình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự xuất hiện của tân binh Dani Olmo.  

Tiền vệ người Đức đã đề bạt nguyện vọng tìm bến đỗ mới và hy vọng Ban lãnh đạo sẽ chấp thuận để anh rời đi trong 2 tuần cuối kỳ chuyển nhượng. Hôm qua, hàng loạt nguồn tin uy tín cùng loan tải thông tin Gundogan đã đạt thỏa thuận rời Barcelona theo dạng miễn phí.

Về phần mình, theo truyền thông Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola sẵn sàng tái hợp Gundogan. Nhà cầm quân 53 tuổi muốn đưa trò cưng một thời trở lại Etihad để thay thế "ngôi sao" trẻ Oscar Bobb, người vừa phải nghỉ thi đấu 3-4 tháng vì dính chấn thương.

Trước khi chuyển đến Barcelona, Ilkay Gundogan đã được ghi danh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Man City. Trong 7 năm gắn bó, anh đã ra sân 304 lần trên mọi đấu trường, ghi 60 bàn thắng và thực hiện 38 pha kiến tạo, góp công lớn giúp The Citizens vô địch Premier League, Champions League, FA Cup… Đặc biệt, ở mùa giải 2022-2023, với vai trò đội trưởng, Ilkay Gundogan đã cùng Man City giành cú ăn ba danh hiệu lịch sử.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-pep-guardiola-san-sang-tai-hop-tro-cung-ilkay-gundogan-a36992.html