Messi vắng mặt thi đấu ở đội tuyển Argentina trong tháng 9

Với việc chưa kịp bình phục chấn thương gặp phải trong trận chung kết COPA America hồi tháng 7, siêu sao Lionel Messi đã không có tên ở danh sách triệu tập của Argentina vào tháng 9 này.

Huấn luyện viên Scaloni vừa công bố danh sách 28 cầu thủ góp mặt đội tuyển Argentina thi đấu Vòng loại World Cup 2026 trong tháng 9, nhưng không có Messi và 5 nhà vô địch COPA America khác. Tiền đạo Dybala cũng vắng mặt.

Theo báo chí Argentina, trường hợp Messi không được triệu tập, có thể là vì huấn luyện viên Scaloni quyết định để danh thủ 37 tuổi này tiếp tục dưỡng thương dây chằng mắt cá chân phải từ trận chung kết COPA America. Trong khi, số cầu thủ khác vắng mặt đã nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ vừa thi đấu ấn tượng ở Olympic 2024.

messi-1724116621.jpeg
Messi không thể lên tuyển Argentina vào tháng 9 tới do chưa kịp bình phục chấn thương

Bên cạnh Messi vắng mặt, tiền đạo Di Maria cũng không góp mặt trong danh sách vì đã chia tay đội tuyển, nhưng danh thủ 36 tuổi này sẽ trở lại để dự lễ vinh danh. Tiền vệ Palacios, thủ môn Armani, hậu vệ Acuna và Martinez Quarta là những người trong số các nhà vô địch COPA America không góp mặt đội tuyển Argentina dịp này.

Huấn luyện viên Lionel Scaloni lần đầu tiên triệu tập tiền vệ Ezequiel Fernandez và tiền đạo Valentin Castellanos, cùng với những cầu thủ trẻ có ít lần khoác áo đội tuyển quốc gia, bao gồm Alejandro Garnacho, Valentin Carboni, Valentin Barco và Matias Soule.

Ở đợt hội quân tháng 9 này, các đội tuyển Nam Mỹ sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại World Cup 2026. Messi sẽ phải đóng vai khán giả của Argentina trong 2 trận. Đầu tiên là cuộc tiếp đón Chile vào ngày 5/9. Sau đó là chuyến làm khách tới Colombia vào ngày 10/9. Lúc này, sau 6 lượt trận đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni đang dẫn đầu với 15 điểm, hơn đội xếp sau là Uruguay 2 điểm.

s-1724117011.jpeg
Danh sách tập trung của đội tuyển Argentina

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/messi-vang-mat-thi-dau-o-doi-tuyen-argentina-trong-thang-9-a36984.html