Atletico bán Joao Felix cho Chelsea

Theo nhà báo Fabrizio Romano, 2 câu lạc bộ Chelsea và Atletico Madrid đã chốt được mức giá chuyển nhượng trong thương vụ Joao Felix.

Sau 1 năm khoác áo Barcelona theo dạng cho mượn, Joao Felix trở lại Atletico Madrid vào mùa hè năm nay. Vì không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Diego Simeone nên tuyển thủ Bồ Đào Nha không có chỗ đứng tại Atletico và lần thứ ba phải ra đi.

Sau 2 lần đến Chelsea (tháng 1/2023) và Barcelona (tháng 9/2023) theo dạng cho mượn, Felix sẽ chia tay hẳn Atletico Madrid ở phiên chợ hè năm nay. Theo Sky Sports, trước trận Atleico Madrid hoà Villarreal 2-2 tại vòng 1 La Liga rạng sáng 20/8, đội bóng Tây Ban Nha đã chốt thoả thuận bán chân sút 24 tuổi cho The Blues với mức phí chưa được tiết lộ.

felix-1724113552.webp
Joao Felix từng thi đấu cho Chelsea trong quá khứ

Đáng chú ý, huấn luyện viên Diego Simeone đã điền tên Felix vào danh sách trận làm khách Villarreal. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã được chủ tịch Enrique Cerezo thông báo vụ chuyển nhượng đến Chelsea của mình ngay sau khi đặt chân đến sân De la Cerámica cùng toàn đội.

Sau trận hoà Villarreal, trả lời câu hỏi vì sao không đăng kí Felix cho trận này, huấn luyện viên Diego Simeone nói: “Việc Joao Felix bị loại tối nay à? Các bạn sẽ sớm được thông báo về vụ chuyển nhượng của cậu ấy. Tôi đã nhận được tin rồi”.

Theo thông tin được Sky Sports đăng tải, trong hôm nay (ngày 20/8, theo giờ địa phương), Joao Felix sẽ đáp chuyến bay đến London kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng với câu lạc bộ Chelsea. Giao kèo của tiền đạo 24 tuổi có thời hạn đến tháng 6/2030 kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm. 

Như vậy, Joao Felix sắp rời Atletico sau 5 năm đến đây với mức phí 127 triệu euro từ Benfica hồi mùa hè 2019. Vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Diego Simeone nên tuyển thủ Bồ Đào Nha không thể phát triển và có chỗ đứng tại đội bóng Thủ đô Madrid.
 

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/atletico-ban-joao-felix-cho-chelsea-a36979.html