Chung kết VCS mùa hè 2024: GAM giành ngôi vô địch

Đánh bại Viking Esports (VKE) 3-0, GAM Esports (GAM) lần thứ 11 lên ngôi vô địch VCS. Sau tất cả, GAM đã chứng minh cho khán giả và người hâm mộ thấy một đội tuyển hùng mạnh, một GAM hủy diệt mọi đối thủ dám thách thức ngôi Vương của mình để nâng cao chiếc Cúp VCS danh giá.

e-0-1724078124.jpg
GAM Esports (GAM) lần thứ 11 lên ngôi vô địch VCS

Sau khi vượt qua những thử thách cam go, 2 đội tuyển hàng đầu GAM Esports và Viking Esports đã tái ngộ tại trận chung kết của VCS mùa hè 2024. Đây cũng là 2 đại diện của Việt Nam sẽ góp mặt tại Chung kết thế giới 2024 tại Đức - kỳ Chung kết thế giới cuối cùng mà VCS tham dự với tư cách là một khu vực độc lập.

Trong loạt trận Bo5 (đấu 5 lượt), đội trưởng Levi và đồng đội thể hiện sức mạnh hoàn toàn áp đảo Viking Esports của huấn luyện viên SofM trong cả 3 lượt đấu.

Ngay từ ván đầu tiên, không khí căng thẳng bao trùm khắp Summoner’s Rift, nhưng GAM Esports đã nhanh chóng chiếm ưu thế. “Chiến thần” Kiaya tỏa sáng rực rỡ, mang lại lợi thế không thể đảo ngược cho đội nhà. Với khoảng cách quá lớn, VKE không thể tìm ra đường sống và nhanh chóng gục ngã. GAM vươn lên dẫn trước 1-0 trong cuộc đối đầu sinh tử này.

e-1724078124.jpg
Với chức vô địch VCS mùa hè 2024, GAM nhận về hơn 600 triệu đồng

Bước sang ván 2, dù VKE cố gắng thay đổi cục diện, nhưng phong độ xuất sắc của Levi cùng với pha sử dụng Bard đầy sáng tạo của Elio đã chặn đứng mọi hy vọng. GAM eSports liên tục giành chiến thắng trong các pha giao tranh đầy kịch tính, tích lũy lợi thế cho bộ đôi đường giữa và rừng, dần dần bóp nghẹt đối thủ. Chỉ còn một bước nữa là họ sẽ chạm tay vào chức vô địch VCS lần thứ 11.

Trong hiệp đấu quyết định, VKE tung ra đội hình “luyện rồng” cùng chiến thuật đổi đường khá bất ngờ, nhưng vẫn không thể đứng vững trước sức mạnh cực kỳ áp đảo từ phía GAM. Với những pha giao tranh xuất sắc, GAM một lần nữa khẳng định vì sao họ xứng đáng là nhà vua của VCS Kiaya đã được vinh danh là MVP của trận chung kết, góp phần quan trọng vào chiến thắng 3-0 thuyết phục của GAM Esports. Đội tuyển hùng mạnh này đã chứng minh cho cả thế giới thấy sức mạnh không thể cưỡng lại của mình, hủy diệt mọi đối thủ dám thách thức ngôi vương để nâng cao chiếc cúp VCS danh giá.

e-3-1724078160.jpg
Kiaya được bình chọn là MVP chung kết VCS mùa hè 2024

Với chức vô địch VCS mùa hè 2024, GAM nhận về hơn 600 triệu đồng. Trong khi đó, Viking Esports với ngôi á quân nhận thưởng hơn 360 triệu đồng.

Danh hiệu FMVP (tuyển thủ xuất sắc nhất trận chung kết) đã được trao cho Kiaya, đường trên của GAM Esports. "Chiến Thần" tiếp tục thể hiện sự vượt trội về mọi mặt trước đối thủ của mình, đồng thời thể hiện dấu ấn lớn trong cả 3 ván đấu. Không chỉ riêng Kiaya, các thành viên khác của GAM cũng đã có một ngày thi đấu trên cơ đối thủ về mọi mặt và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-vcs-mua-he-2024-gam-gianh-ngoi-vo-dich-a36976.html