Chật vật vượt qua Zverev, Sinner gặp Tiafoe ở chung kết Cincinnati Open 2024

Jannik Sinner đã giành chiến thắng trong trận đấu marathon 3 giờ trước Alexander Zverev tại bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Cincinnati Open 2024, giành quyền vào chơi chung kết - gặp Frances Tiafoe của Mỹ.

sinner-1724039006.jpg
Jannik Sinner (trái) sẽ gặp Frances Tiafoe (phải) ở chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Cincinnati Open 2024

Jannik Sinner đã đánh bại Alexander Zverev trong lượt trận bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Cincinnati Open 2024 diễn ra sáng thứ hai (ngày 19/8, giờ Việt Nam), nơi tay vợt số 1 trên Bảng xếp hạng ATP thể hiện mạnh mẽ cả kỹ năng chơi bóng và tinh thần chiến đấu của mình. Mặc dù đôi khi bị đau và phải cố chịu đựng chấn thương hông đang thường xuyên hành hạ anh thời gian gần đây, tay vợt người Ý vẫn có những cú đánh tuyệt vời để loại bỏ nhà vô địch Cincinnati 2021 với tỷ số chung cuộc 7-6 (9), 5-7, 7-6 (4) trong trận đấu kéo dài 3 giờ 7 phút. Hạt giống số 1 sẽ đối đầu với tay vợt chủ nhà - Frances Tiafoe - người đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước hạt giống số 15 - Holger Rune - với tỷ số chung cuộc 4-6, 6-1, 7-6(4) trong trận đấu kết thúc trưa nay (ngày 19/8).

“Đôi khi bạn phải chơi dựa vào cảm giác một chút. Và tôi nghĩ hôm nay đó là sức mạnh của tôi”- Sinner nói sau trận đấu- “Có một số thăng trầm, đặc biệt là khi bạn chơi hơn 3 giờ. Đó là một trận đấu hay, tôi nghĩ là cho cả 2 chúng tôi. Anh ấy giao bóng rất, rất tốt, vì vậy tôi có thể tự hào rằng mình đã vượt qua được anh ấy”.

Khi Sinner không thể tìm cách kết thúc trận đấu trong 2 séc thắng liên tiếp, đồng thời có những biểu hiện khó chịu ở hông, dường như Zverev tin rằng đây là cơ hội để mình tiến gần đến chiến thắng thứ hai tại Lindner Family Tennis Center. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã có những pha bóng quyết liệt với tinh thần không chịu bỏ cuộc. Sinner đã thua 4 trận đấu gần đây nhất trước Zverev và anh muốn thu hẹp khoảng cách tỷ số các lần đối đầu với đối thủ người Đức.

“Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đây là một thời điểm rất khác biệt so với những gì tôi đang trải qua, vì vậy tôi rất vui mừng về kết quả này”- Sinner nói- “Về mặt thể chất, tất nhiên, tôi phải cải thiện, bởi vì nếu tôi muốn vô địch Grand Slam hoặc một danh hiệu lớn hơn, tôi chắc chắn phải có phong độ tốt hơn. Hãy xem ngày mai sẽ như thế nào...”.

Trước giải đấu này, Sinner chưa từng vượt qua vòng 16. Giờ đây, anh chỉ còn cách một chiến thắng nữa để giành danh hiệu thứ năm của mùa giải. Zverev cũng có kha khá cơ hội. Tay vợt 27 tuổi đã giao bóng để dẫn trước séc đầu tiên, nhưng lại có một pha giao bóng cẩu thả, tạo cơ hội cho đối thủ. Sự thay đổi khung cảnh liên tục của trận đấu cũng ảnh hưởng tâm lý ít nhiều cho cả Zverev và Sinner. “Đó là một trận đấu khó khăn”- Sinner nói- “Rất nhiều điều kiện thi đấu khác nhau. Chúng tôi bắt đầu với trời nắng, sau đó là trời mưa và trận đấu phải hoãn lại. Bây giờ là buổi tối, vì vậy cả 2 chúng tôi đều cảm thấy rất căng thẳng. Tôi rất vui khi lọt vào trận chung kết...”.

Minh Tuấn (ATP)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chat-vat-vuot-qua-zverev-sinner-gap-tiafoe-o-chung-ket-cincinnati-open-2024-a36961.html